Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh Hòa: Đã có 12 người chết, 5 người mất tích do hoàn lưu bão

Theo Vietnamplus| 18/11/2018 21:21

Tính đến 16h ngày 18-11, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 8, tại Khánh Hòa đã có 12 người chết, 11 người bị thương và 5 người vẫn còn mất tích.


Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 8, gây mưa to đến rất to, kéo dài từ tối 17-11 đến sáng 18-11 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, lượng mưa đo được trung bình từ 80-200mm.

Riêng tại thành phố Nha Trang, lượng mưa lên đến 380mm, gây ngập lụt nhiều khu vực và làm thiệt hại nhiều về người và tài sản. Đến tối 18-11, số lượng nhà ở bị sập, hư hại vẫn chưa được thống kê cụ thể.

Khu vực thôn Thành Phát và Phước Sơn, xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang bị sạt lở nghiêm trọng khiến hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp trong đất đá. (Ảnh: Phan Sáu/TTXVN)

Hiện nay, các lực lượng quân sự, công an và dân quân xung kích các xã, phường của thành phố Nha Trang tiếp tục thực hiện các biện pháp tìm kiếm người mất tích tại các khu vực xảy ra sạt lở, nhà sập.

Bên cạnh đó, thành phố Nha Trang và các ngành chức năng tỉnh Khánh Hòa tiếp tục phối hợp tổ chức di dời các hộ dân tại những vùng nguy hiểm đến nơi an toàn để tránh trú; hỗ trợ các gia đình an táng người chết, bố trí chỗ ở tạm cho các trường hợp bị sập hoặc hư hại nhà; kiểm tra, xử lý kịp thời các vị trí liên quan đến công tác thi công các dự án làm chậm tiêu thoát nước.

Các trường học ở thành phố Nha Trang cũng đã được thông báo nghỉ dạy và học ngày 19-11 để đảm bảo an toàn cho học sinh và các trường khắc phục hậu quả sau mưa lũ...

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Trung Bộ, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, trong đêm 18-11 và rạng sáng 19-11, khu vực tỉnh Khánh Hòa tiếp tục có mưa vừa đến rất to, tổng lượng mưa vùng ven biển phổ biến từ 60-80mm, vùng núi phía Tây (các huyện Khánh Sơn, Khánh Vĩnh) phổ biến từ 30-50mm. Trên các sông tỉnh Khánh Hòa xuất hiện một đợt lũ với đỉnh lũ có khả năng đạt mức dưới báo động 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Đã có 12 người chết, 5 người mất tích do hoàn lưu bão

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.