Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vợ tử vong, chồng nguy kịch do uống nước nấu từ lá cây trồng trong vườn nhà

Theo TTXVN/Báo Tin tức| 19/11/2018 15:38

Trên địa bàn xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa xảy ra vụ nghi bị ngộ độc do uống nước nấu từ lá cây trồng trong vườn nhà, khiến người vợ tử vong, người chồng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.


Theo thông tin ban đầu, ngày 15-11, ông Hoàng Xuân Thinh và vợ là bà Phan Thị Hoa (đều sinh năm 1961, trú xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bị các triệu chứng của ngộ độc như đau bụng, nôn mửa, đi ngoài. Ngay sau đó, hai người đã được người thân đưa tới Trạm Y tế xã Kỳ Tân truyền nước. Do bị nặng nên vợ chồng ông Thinh được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để tiếp tục điều trị.

Ngày 17-11, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh đã chuyển vợ chồng ông Thinh vào Bệnh viện Trung ương Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) để tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, ngày 18-11, bà Hoa đã tử vong, còn ông Thinh vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo ông Nguyễn Đình Trung, Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên có thể là do vợ chồng ông Thinh bị ngộ độc vì uống nước nấu từ lá cây lạ trồng trong vườn nhà. Cây này do ông Thinh đưa từ trong miền Nam về trồng, chưa xác định được đó là cây gì.

Theo mô tả, cây lạ mà hai vợ chồng ông Thinh lấy để nấu nước uống thuộc họ cây dây leo, lá nhìn giống cây lạc, hoa màu vàng. Người nhà bệnh nhân cho biết, vợ chồng ông Thinh lâu nay có lấy lá của một cây không biết tên ở trong vườn nấu nước uống để điều trị bệnh cao huyết áp.

Hiện nay, phía Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh cũng không rõ đó là loại lá cây gì.

Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vợ tử vong, chồng nguy kịch do uống nước nấu từ lá cây trồng trong vườn nhà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.