Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra việc thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức Sở LĐ-TB&XH Hà Nội

Quang Thái| 04/12/2018 11:43

(HNMO) - Sáng 4-12, Đoàn kiểm tra của Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đã kiểm tra việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Quy tắc ứng xử nơi công cộng tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội.

Cán bộ, công chức làm việc với thái độ niềm nở, tận tình.


Kiểm tra tại bộ phận một cửa, cán bộ, công chức Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội (LĐ- TB&XH) đã nghiêm túc chấp hành quy định về thời gian làm việc, trang phục gọn gàng và đeo thẻ tên. Trong quá trình làm việc, cán bộ, công chức tận tình hướng dẫn người dân giải quyết các thủ tục hành chính với thái độ niềm nở. Bảng nội quy, quy tắc ứng xử, lịch tiếp công dân… được treo ở vị trí dễ quan sát nhất.

Chánh văn phòng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam cho biết: “Sau khi hai quy tắc ứng xử được ban hành, 100% đơn vị trực thuộc sở đã xây dựng kế hoạch triển khai và đưa vào thực hiện. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã thay đổi tư duy, thái độ trong giao tiếp, văn hóa ứng xử và vận động người thân thực hiện văn hóa ứng xử chuẩn mực”.

Đoàn kiểm tra tại bộ phận một cửa Sở LĐ-TB&XH Hà Nội.


Để thực hiện nghiêm hai quy tắc ứng xử, sở đã cấp phát quy tắc ứng xử tới từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và buộc để trên bàn làm việc. Lối đi chính tại các đơn vị trực thuộc sở, được dán bảng quy tắc ứng xử khổ lớn. Đặc biệt, các đơn vị trực thuộc đã phối hợp với các đoàn thể, tổ chức hội thi tìm hiểu, tuyên truyền về hai quy tắc ứng xử.

Sở thường xuyên phổ biến, quán triệt nội dung quy tắc ứng xử trong các buổi chào cờ đầu tuần, giao ban hằng tháng, họp chuyên môn… Nghiêm túc nhắc nhở, phê bình, chấn chỉnh cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vi phạm, để làm tiêu chí đánh giá hằng tháng. Sở đã lồng ghép quy tắc ứng xử vào kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính, phổ biến giáo dục pháp luật…

Đoàn kiểm tra làm việc tại Sở LĐ-TB&XH Hà Nội.


Sau khi triển khai thực hiện hai quy tắc ứng xử của thành phố, Sở LĐ-TB&XH chưa nhận được phản hồi về cách ứng xử thiếu văn minh của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động từ phía người dân.

Trong thời gian tới, Sở LĐ-TB&XH tiếp tục kiểm tra, rà soát việc thực hiện và đẩy mạnh tuyên truyền hai quy tắc ứng xử.

Tại buổi làm việc, trên tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, ông Ngô Văn Nam, Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, Phó Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác triển khai và thực hiện nghiêm túc hai quy tắc ứng xử tại Sở LĐ-TB&XH; đặc biệt, lãnh đạo sở đã sát sao chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong việc thực hiện hai quy tắc ứng xử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra việc thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức Sở LĐ-TB&XH Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.