Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện bị rải đinh nhiều lần?

Theo An ninh thủ đô| 05/12/2018 17:16

Đơn vị quản lý đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện đã có công văn gửi Công an huyện Cát Hải và Hải An (Hải Phòng) kiến nghị hỗ trợ làm rõ việc rải đinh trên cầu Tân Vũ - Lạch Huyện.


Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam Tân Vũ - Lạch Huyện lại tiếp tục xuất hiện tình trạng bị rải đinh. Đáng nói lần này, đinh bị rải khắp 4 làn cầu nên đơn vị bảo trì, duy tu đã phải dùng máy lu để lu những chiếc đinh này chìm xuống lớp asphalt, đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông.


Đáng nói, đây là lần thứ ba cây cầu vượt biển này bị rải đinh. Xí nghiệp quản lý bảo dưỡng đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện (đơn vị bảo dưỡng, vận hành cầu) ban đầu dùng xe phun nước rửa trôi và hút đinh nhưng không xuể. Trước mắt, để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đơn vị cũng cắt cử 10 nhân viên đi dọn vệ sinh và thu gom đinh hàng ngày.

Cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện ba lần bị rải đinh chỉ trong vòng nửa tháng qua (ảnh VNE)


Trao đổi thêm về việc này, ông Tạ Quang Vĩnh, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ I.6 (Cục Quản lý đường bộ I - đơn vị quản lý đường bộ phía Bắc) cho biết, sự việc rải đinh xuất hiện trên cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện từ ngày 19-11 và đến nay đã xuất hiện thêm 2 lần nữa. Lần gần đây nhất là đầu tháng 12.

Trước mắt, để đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông, Chi cục Quản lý đường bộ I.6 đã chỉ đạo Xí nghiệp quản lý đường ô tô Tân Vũ- Lạch Huyện tăng cường công nhân kiểm tra, quét dọn, giám sát ở khu vực cầu.

Chi cục Quản lý đường bộ I.6 cũng đã có văn bản gửi Công an huyện Cát Hải và Hải An kiến nghị phối hợp theo dõi tình trạng trên để xác định cụ thể là cố tình rải đinh hay phương tiện vận chuyển vô ý làm rơi ra.

Trước đó, ngày 19 và 20-11 đơn vị vận hành cầu đã gom được khoảng 2 kg đinh, đến ngày 28-11 đinh tiếp tục xuất hiện, đã có xe máy "dính" đinh phải dắt bộ.

Thông tin thêm về việc này, ông Nguyễn Văn Luyến, Chánh Văn phòng Ban ATGT Hải Phòng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin cầu Tân Vũ - Lạch Huyện xuất hiện tình trạng rải đinh, Ban ATGT đã yêu cầu huyện Cát Bà, An Hải và Hải An điều tra, làm rõ việc này.

Tuy nhiên, do các lần phát hiện đều là loại đinh sản xuất đại trà, dùng trong xây dựng không phải đinh tự chế nên cũng có nhiều thông tin cho rằng, do xe chở nguyên vật liệu xây dựng làm rơi vãi. Do đó, chưa thể khẳng định được có phải là cố ý rải đinh hay không.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện bị rải đinh nhiều lần?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.