Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gương sáng cựu thanh niên xung phong

Hoa Linh| 22/01/2015 06:29

(HNM) - Năm mới này, Chủ tịch Hội Cựu TNXP quận Đống Đa Hoàng Văn Đa bước sang tuổi 66. Sự nhiệt tình, tận tâm cống hiến cho xã hội, cộng đồng của ông được mọi người đều nể phục.

Phát huy phẩm chất truyền thống, hằng ngày, người cựu TNXP này không cho phép mình nghỉ ngơi, ngược lại, ông luôn đặt mục tiêu là phấn đấu chăm lo nhiều nhất trong khả năng có thể cho những số phận thiệt thòi, hoàn cảnh khó khăn. Khi thì người ta thấy ông đi thăm nom, nắm bắt tình hình đời sống các đồng đội cũ là cựu TNXP, lúc lại thấy ông đi đến các cơ quan của bạn bè, hoặc cơ quan, ban, ngành trước đây công tác để vận động, quyên góp ủng hộ người nghèo, cựu TNXP khó khăn. Những lúc rảnh rỗi lại miệt mài tìm kiếm tài liệu, văn bản, nghiên cứu các chế độ, chính sách dành cho người nghèo, cựu TNXP, người tàn tật... rồi căn cứ vào đó, ông Đa tham mưu với cấp ủy, chính quyền, Thành hội cựu TNXP, hoặc tự soạn công văn đề xuất, kiến nghị các cơ quan thẩm quyền quan tâm hỗ trợ. Việc làm công tác xã hội, chăm lo người nghèo, khó khăn dường như là một phần quan trọng trong cuộc sống của mình, nên ông Đa cũng thường cập nhật thông tin qua các phương tiện truyền thông, hễ thấy nơi nào có hoạn nạn, người cần giúp đỡ về vật chất thì ghi chép lại, rồi lựa chọn địa chỉ phù hợp để tìm cách chia sẻ, giúp đỡ. Với đồng lương hưu của mình, ông Đa sẵn sàng chia sẻ với người nghèo và đồng đội khi ai đó gặp khó khăn, hoạn nạn.

Ông Hoàng Văn Đa.


Với sự nhiệt tình, tâm huyết, ông Đa có đóng góp tích cực với công tác từ thiện xã hội và công tác Hội Cựu TNXP quận Đống Đa. Chỉ tính riêng năm 2014, ông Đa đã cùng tập thể Hội Cựu TNXP quận vận động được 7 tấn hàng gồm: quần áo, sách vở, vật dụng, đồ ăn và 500 chăn ấm ủng hộ đồng bào các vùng bị ảnh hưởng của bão lũ và trẻ em, đồng bào nghèo huyện Mường Pồ, tỉnh Điện Biên; 30 triệu đồng chuyển đến hỗ trợ lực lượng kiểm ngư; 60 triệu đồng giúp một gia đình cựu TNXP khó khăn trên địa bàn quận xây lại căn nhà dột nát... Đặc biệt, bằng quan hệ cá nhân, ông đã vận động được một số doanh nghiệp hỗ trợ thường xuyên 46 nữ TNXP có hoàn cảnh khó khăn ở quận Đống Đa.

Chia sẻ về dự định công việc trong năm mới 2015 và những năm tiếp theo, ông Đa mộc mạc nói: Tôi sẽ cống hiến cho công tác xã hội từ thiện đến khi nào sức khỏe còn cho phép. Tấm gương cựu TNXP, tấm lòng nhân văn của ông Hoàng Văn Đa thực sự đáng quý và rất đáng trân trọng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gương sáng cựu thanh niên xung phong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.