Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tâm huyết với sự nghiệp "trồng người"

Việt Tuấn| 12/09/2015 06:11

(HNM) - Ngay từ khi còn nhỏ, cô Nguyễn Thị Hồng Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi, Hà Đông đã mơ ước lớn lên sẽ trở thành cô giáo dạy giỏi. Mơ ước ấy đã thành hiện thực và qua 35 năm công tác, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Anh luôn được các thế hệ học sinh, giáo viên và phụ huynh tin yêu.


Trong suốt cuộc đời dạy học, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Anh luôn trau dồi đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn. Với phương châm "chất lượng thật, thành tích thật", ngay từ đầu năm học, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Anh cùng với Ban giám hiệu tổ chức khảo sát chất lượng học sinh nhằm kiểm tra, đánh giá, xếp loại, từ đó có biện pháp thích hợp cho từng đối tượng. Nhờ đó, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường ngày càng được nâng cao. Hằng năm, số học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, khá đều đạt 96,2% trở lên, không có học sinh có hạnh kiểm yếu; không có học sinh bị kỷ luật buộc thôi học. Số học sinh có học lực từ trung bình trở lên đạt trên 97,8%, trong đó xếp loại khá, giỏi đạt 80,5%. Các đội tuyển học sinh giỏi từ lớp 6 đến lớp 9 luôn xếp trong tốp đầu của quận Hà Đông.

Bà Nguyễn Thị Hồng Anh.


Thấu hiểu, yếu tố quyết định đến việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường chính là cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên nên cô hiệu trưởng luôn quan tâm tạo điều kiện để cán bộ giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời, bản thân cô luôn là người nhiệt tình, gương mẫu, sát sao, tận tụy trong công việc, cùng cán bộ, giáo viên thực hiện hiệu quả các phong trào và cuộc vận động như: "Hai không"; "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo"; "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"... Cô còn thường xuyên tìm tòi, nghiên cứu để có các sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy, truyền đam mê giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, tự quản, tự tổ chức các hoạt động của cá nhân và tập thể; kết hợp hài hòa giữa học và chơi, chơi mà học, tạo tâm lý thoải mái để các em thêm yêu trường, yêu lớp, yêu thầy cô.

Trên cương vị quản lý, cô cùng với Ban giám hiệu nhà trường xây dựng được tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đoàn kết, toàn tâm, toàn ý với công việc. Nhà trường liên tục nhận được bằng khen, giấy khen các cấp, trong đó có Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; năm học 2011-2012 nhà trường được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; năm học 2013-2014 là Lá cờ đầu của TP Hà Nội về phong trào thanh thiếu nhi.

35 năm tuổi nghề thì 32 năm cô giáo Nguyễn Thị Hồng Anh gắn bó với ngôi Trường THCS Nguyễn Trãi và liên tục được công nhận giáo viên dạy giỏi các cấp. Cô đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Huân chương Lao động hạng Ba do Nhà nước trao tặng... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tâm huyết với sự nghiệp "trồng người"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.