Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên dương 60 thầy giáo quân hàm xanh

Mi Nguyễn| 18/11/2017 11:44

Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô 2017 vừa tổ chức tuyên dương 60 chiến sĩ bộ đội biên phòng có nhiều đóng góp cho hoạt động dạy học, xóa mù chữ, vận động trẻ đến trường… ở vùng biên. Cùng về dự lễ tuyên dương còn có 30 em học trò của các thầy giáo quân hàm xanh.

Trong 2 năm 2015 và 2016, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã tuyên dương 106 giáo viên công tác ở các trường học điểm lẻ thuộc 64 huyện nghèo và các thầy, cô giáo tiêu biểu đang công tác tại các trường thuộc huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo. Chương trình đã được các cấp, các ngành và dư luận xã hội đánh giá cao.

Năm nay, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” tuyên dương 60 cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng ở 44 tỉnh, thành phố, có nhiều thành tích đóng góp vào sự nghiệp giáo dục của đất nước. Trong đó, người nhiều tuổi nhất là Thượng tá Nguyễn Hữu Phúc, sinh năm 1964, Trưởng Ban Vận động quần chúng thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk. Người trẻ tuổi nhất là chiến sĩ Nguyễn Hoàng Tam, sinh năm 1994, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tuyên Bình, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An.

Ông Nguyễn Đình Tâm, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long trao bằng khen cho các thầy giáo quân hàm xanh.


Trong chương trình tuyên dương, nhiều câu chuyện cảm động về tấm lòng của thầy giáo quân hàm xanh đã được kể như câu chuyện của thầy giáo Trần Bình Phục đang mắc bệnh, chống chọi với những cơn đau nhưng vẫn gắng sức dạy các em nhỏ học bài trên đảo Hòn Chuối (Cà Mau), chuyện của thầy Giàng A Trú nhận làm cậu ruột của hai cháu Ma Seo Khoa và Ma Seo Xuyên để mang hai cháu về đơn vị nuôi dưỡng…

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Phi Long mong muốn chương trình sẽ ngày càng có sức lan tỏa các giá trị nhân văn để ngày càng có nhiều người biết đến công việc thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng, đem lại sự động viên to lớn cho các thầy, cô giáo đang ngày đêm cống hiến vì sự nghiệp trồng người.

Mỗi thầy giáo quân hàm xanh được tuyên dương sẽ nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Kỷ niệm chương và một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng.

Trước đó, 60 thầy giáo quân hàm xanh và các em học trò đã có buổi gặp gỡ Chủ tịch nước và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chung tay thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa cho ngành giáo dục

Tập đoàn Thiên Long là đơn vị đồng tổ chức chương trình Chia sẻ cùng thầy cô suốt 3 năm qua.

Đại diện Ban tổ chức chương trình, ông Nguyễn Đình Tâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long chia sẻ: “Trong ba năm đồng hành cùng chương trình Chia sẻ cùng thầy cô, Tập đoàn Thiên Long luôn mong chờ đến ngày được gặp gỡ những thầy cô về Hà Nội tham gia chuỗi hoạt động tuyên dương trong tháng 11. Năm nay, đặc biệt hơn, chúng tôi được chào đón các thầy giáo đặc biệt, đó là những thầy giáo trong màu áo xanh bộ đội biên phòng. Tôi thấy rất vui khi nhìn thấy hình ảnh các anh dắt tay các học trò của mình về thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Chắc chắn rằng các thầy giáo quân hàm xanh và học trò đã có nhiều niềm vui trong chuỗi ngày tham gia hoạt động ý nghĩa của chương trình Chia sẻ cùng thầy cô”.

Ông Nguyễn Đình Tâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long.

Ông Tâm cũng cho biết khi có dịp đến thăm một lớp học của các chiến sĩ bộ đội biên phòng, ông thật sự trân trọng và khâm phục sự kiên trì và nhiệt huyết của các thầy giáo mặc áo lính. Nếu không có các thầy, chắc chắn nhiều em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa không bao giờ biết đến con chữ, không thể ý thức được giá trị của học hành để vươn lên cải thiện cuộc sống.

“Thiên Long rất vui vì được chung tay mang đến niềm vui giản dị cho các thầy cô giáo. Niềm vui của các thầy cô giáo cũng chính là niềm động viên để Tập đoàn Thiên Long tiếp tục theo đuổi những hoạt động ý nghĩa, góp phần phát triển giáo dục” – ông Tâm nói.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương 60 thầy giáo quân hàm xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.