Theo dõi Báo Hànộimới trên

3 nhà máy thủy điện cán mốc 1 tỷ điện kWh an toàn

Hà Phạm| 23/11/2017 11:47

Tính đến ngày 20-11, sản lượng điện sản xuất lũy kế của tổ hợp 3 nhà máy Thủy điện là Đồng Nai 2 (tỉnh Lâm Đồng), Krong No 2 và Krong No 3 (giao giữa tỉnh Lâm Đồng và Đắk Lắk), đạt 1 tỷ điện kWh an toàn.

Ngày 22-11, Công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam (Trungnam Group - chủ đầu tư dự án) đã cho biết thông tin trên. Cụ thể, sản lượng điện theo thiết kế của 3 dự án lần lượt là gần 264 triệu kWh đối với Thủy điện Đồng Nai 2, đối với Thủy điện Krong No 2 và 3 là 176 triệu kWh. Bên cạnh đó, 3 nhà máy thủy điện này đã đạt 110% hiệu suất kế hoạch của năm.

Krong No 3 là 1 trong 3 nhà máy thủy điện đạt 1 tỷ điện kWh an toàn.


Về vấn đề an toàn cho người dân ở khu vực hạ lưu, Trungnam Group áp dụng phương pháp nhắn tin SMS thông báo xả lũ tới toàn bộ người dân quanh khu vực hạ lưu và đạt hiệu quả cao khi vừa sản xuất điện an toàn, vừa giảm thiểu những tác động xấu về môi trường, an toàn cho người dân.

Riêng đối với Thủy điện Đồng Nai 2, tháng 10 vừa qua, Đoàn kiểm tra của Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình (Bộ Xây dựng) đã kiểm tra chất lượng công trình. Tại đây, các chuyên gia thủy điện, thủy công đánh giá cao về an toàn hệ thống thủy điện, thiết bị công nghệ áp dụng trong quá trình vận hành và đã có biên bản đồng ý trình Hội đồng xét thưởng giải thưởng công trình chất lượng cao đối với Thủy điện Đồng Nai 2.

Thủy điện Đồng Nai 2 được đánh giá cao về an toàn hệ thống thủy điện.


Để phát huy lợi thế và tiềm năng trong ngành năng lượng, hiện Trungnam Group tiếp tục nghiên cứu đến nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo. Năm 2017, dự án điện gió tại tỉnh Ninh Thuận, với quy mô 90 MW đã được triển khai thực hiện, kết hợp dự án điện gió và dự án năng lượng mặt trời dự kiến 204 MW.

Nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo đang trở thành xu hướng của thế giới, được Chính phủ khuyến khích đầu tư và phát triển. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 nhà máy thủy điện cán mốc 1 tỷ điện kWh an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.