Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giới thiệu bộ sưu tập của bậc thầy thiết kế Roberto Lazzeroni tại Việt Nam

Trang Nguyễn| 29/11/2017 16:22

Ngày 29-11-2017, Eurasia Concept đã kết hợp cùng Poltrona Frau – thương hiệu nội thất da đẳng cấp quốc tế với hơn 100 năm tuổi – giới thiệu đến Việt Nam bộ sưu tập nội thất bằng da mới nhất của designer nổi danh Roberto Lazzeroni.

Nhân dịp này, kiến trúc sư, nhà thiết kế được mệnh danh là người phát ngôn cho nghệ thuật sống tinh tế của Ý Roberto Lazzeroni cũng có buổi hội thảo “Materials, shape and space” (Chất liệu, hình khối và không gian) tại khu phức hợp SOUL Live Project (214 - 216 Pasteur, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) vào lúc 9h30 sáng cùng ngày. Đây là chuỗi sự kiện nằm trong tour Đông Á của Roberto Lazzeroni. Và TP.Hồ Chí Minh là điểm dừng chân thứ 4 của ông, sau Thượng Hải (24-11), Nam Kinh (25-11) và Bắc Kinh (27-11).

Poltrona Frau – Đẳng cấp nội thất da hàng đầu Châu Âu với lịch sử hơn 100 năm

Với những ai mê siêu xe, máy bay, Poltrona Frau không phải là cái tên xa lạ. Bởi từ lâu hãng được biết đến là nhà cung cấp nội thất bọc da cho Ferrari, Maserati, Rolls Royce, Japan Airlines, Air France và Etihad Airways. Điển hình như dòng siêu xe Ferrari California với nội thất từ ghế xe, tay lái, cửa xe, phần bọc táp-lô hoàn toàn được trang trí bằng da của thương hiệu Poltrona Frau.

Được thành lập vào năm 1912, Poltrona Frau không chỉ là câu chuyện về hãng nội thất da Italia với bề dày lịch sử 105 năm, hay chất lượng của sự sang trọng. Poltrona Frau là biểu tượng đỉnh cao của kỹ thuật chế tác thủ công nhuần nhuyễn pha trộn sự tinh tế trong từng chi tiết hoàn thiện được nghiên cứu và gìn giữ hơn 90 năm. Nhắc đến Poltrona Frau là nhắc đến vẻ đẹp của kỹ thuật đồ da mang tính biểu tượng vượt thời gian.

Góp phần không nhỏ trong thành công vượt bậc suốt hơn một thế kỷ của Poltrona Frau, không thể không nhắc đến dòng da Pelle Frau với chất lượng tuyệt hảo kết hợp nhiều công đoạn thuộc da truyền thống và quy trình sản xuất hiện đại. Với chất lượng nguyên trạng tốt nhất, mỗi miếng da Pelle Frau trước khi được gia công thành sản phẩm đều phải trải qua 21 công đoạn thuộc da kỳ công (gấp đôi số công đoạn làm da bình thường) để có thể giữ được lớp hạ bì ngoài cùng quý giá của con da. Pelle Frau xứng đáng là dòng da số 1 châu Âu, là nguyên liệu biểu trưng cho sự sang trọng, cao quý và tinh tế của các mẫu nội thất da vượt thời gian. Ngày nay, Pelle Frau đã hoàn thiện hệ thống bảng màu với 163 màu chia thành 9 bộ sưu tập dành riêng cho các phong cách sống khác nhau. Mỗi bộ sưu tập đều mang lại cảm giác khác biệt và hoàn hảo cho người dùng. Không nghi ngờ gì, Dòng da Pelle Frau tinh xảo chính là “vũ khí” làm nên sự thành công vượt bậc của nhãn hàng Poltrona Frau, là điểm nhấn tạo nên đẳng cấp khác biệt của Poltrona Frau so với các thương hiệu nội thất bằng da khác.

Dấu ấn của Poltrona Frau hầu như xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là trong các dự án kiến trúc danh tiếng thế giới như: Cung điện nghệ thuật Palau Reina Sofia ở Valencia, Đại khán phòng hòa nhạc Disney tại Los Angeles, Khu phức hợp biểu diễn âm nhạc Auditorium Parco Della Musica ở Rome, Nghị viện châu Âu ở Strasbourg và Trung tâm giao dịch chứng khoán Ý tại Milan… Đây là những dự án quốc tế được phát triển cùng các kiến trúc sư nổi danh toàn cầu như Jean Nouvel, Norman Foster và Richard Meier, Pierluigi Cerri, Achille Castiglioni, Michele De Lucchi, Jean-Marie Massaud và đã để lại dấu ấn mạnh mẽ với công chúng thế giới về những sản phẩm đạt đến đỉnh cao của chuẩn hoàn hảo

Những tác phẩm kinh điển của Poltrona Frau chính thức giới thiệu tại Việt Nam

Vanity Fair


Vanity Fair là phiên bản của mô hình ghế bành armchair nổi tiếng 904 nằm trong bộ sưu tập vĩnh viễn của thương hiệu Poltrona Frau năm 1903 và đã trở thành khuôn mẫu cho các thiết kế ghế armchair hiện đại.


Thiết kế lưng ghế được thực hiện bằng kỹ thuật manual quilting. Trong khi phần khung được làm bằng gỗ dẻ gai Beech, thì đệm ngồi sử dụng nguyên liệu bờm ngựa cao su, còn lưng tựa và tay ghế được đệm bằng cỏ lông ngựa tự nhiên. Độ nhún của đệm ngồi, lưng và tay ghế được hỗ trợ bởi hệ thống lò xo thép bionic đan bằng tay và được hỗ trợ bởi các dây đai. 1919 armchair có thể được bọc bằng da SC hoặc da bóng Heritage hoặc da Soul.

Sanluca

Sản phẩm được thiết kế ngược lại với các phần đệm truyền thống để tạo nên các đường cong cần thiết, hỗ trợ tối ưu cho người ngồi. Có thể nói, Sanluca là một điển hình đặc trưng cho nền thiết kế nội thất Italia khi hình dạng chiếc ghế tạo nên vẻ đẹp hài hòa với cơ thể người sử dụng. Sản phầm gồm hai tông màu trái ngược nhau với phần đệm được bọc bằng da SC hoặc da bóng Heritage màu đỏ/ vàng ấm áp và phần chân được phủ bóng màu đen.

Luft

Đây là thiết kế được lấy cảm hứng từ khái niệm thư giãn. Với ý muốn tạo ra một chiếc ghế thật giản dị nhưng phải cực kỳ thoải mái. Được thiết kế theo một đường cong hoàn hảo, phần tay vịn và mặt ngồi được so sánh như biểu tượng đôi cánh chim đang bay. Phần lưng tựa và đệm ngồi sử dụng polyurethane đúc với mặt đệm bằng bọt polyurethane và tấm lót polyester. Để giúp chiếc ghế trông thoải mái hơn, nhà thiết kế đã đưa khung gỗ sồi vào bên cạnh hệ thống lò xo đàn hồi vành đai. Phần tay vịn được đệm bằng bọt polyurethane và tấm lót polyester. Chân ghế được làm từ nhôm đúc đánh vecni màu xám và nhôm.


Bay bổng và lãng mạn, sáng tạo dựa trên nền tảng truyền thống là những từ dùng để định nghĩa phong cách Lazzeroni. Những tác phẩm ông thực hiện cùng Poltrona Frau trong suốt 8 năm qua chính là minh chứng cho sự đan xen của quá khứ và tương lai. Bàn Fred, ghế Ginger, ghế Aida, bộ sựu tập Mamy Blue… những tác phẩm kinh điển mà Lazzeroni thiết kế với Poltrona Frau giống như dấu gạch nối giữa di sản và tính đương đại của thương hiệu. Hình khối ấn tượng, vật liệu trau chuốt và kỹ thuật chế tác thủ công nhuần nhuyễn là những điểm đặc biệt làm cho từng món đồ nội thất đóng “mác” Poltrona Frau by Roberto Lazzeroni trở nên độc đáo.

Bộ sưu tập NIVOLA 1 của Roberto Lazzeroni.




(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu bộ sưu tập của bậc thầy thiết kế Roberto Lazzeroni tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.