Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập đoàn Thiên Long nhận Giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2017

Thuận Giang| 13/12/2017 16:34

Tập đoàn Thiên Long là một trong 8 tập thể và 7 cá nhân xuất sắc nhất đã vinh dự nhận Giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2017.

Tập đoàn Thiên Long là một trong 8 tập thể và 7 cá nhân xuất sắc nhất đã vinh dự nhận Giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2017.

Tập đoàn Thiên Long là một trong 8 tổ chức nhận Giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2017.


Giải thưởng Tình nguyện quốc gia là giải thưởng cao quý được trao hằng năm do Trung ương Đoàn, Chương trình Tình nguyện Liên hợp quốc tại Việt Nam phối hợp tổ chức, trao tặng cho các tập thể, cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo đó, ở hạng mục cá nhân, Giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2017 đã vinh danh những cá nhân có cống hiến lặng lẽ nhưng ý nghĩa cho cộng đồng, ví dụ như bà Phạm Thị Màng (92 tuổi, ở Tây Ninh) may mền tặng người nghèo suốt 40 năm; chị Đoàn Thị Khuyên (35 tuổi, ở TP Hải Phòng) mở xưởng may tạo công ăn việc làm cho nhiều người mắc bệnh HIV; anh Châu Thành Toàn (34 tuổi, ở TP HCM) với hơn 10 năm tình nguyện có nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho người khiếm thị.

Ở hạng mục tập thể, Công ty CP Tập đoàn Thiên Long là một trong 8 tổ chức nhận giải thưởng cao quý này.

Nhiều năm qua, Tập đoàn Thiên Long lên ý tưởng và phối hợp với nhiều đơn vị để tổ chức các chương trình xã hội đóng góp cho ngành giáo dục như: Tiếp sức mùa thi, Chia sẻ cùng thầy cô, Tri thức trẻ vì giáo dục… Các chương trình này nhận được sự ủng hộ và lan tỏa mạnh mẽ trong ngành giáo dục và toàn xã hội.

Tiếp sức mùa thi là một trong số các chương trình xã hội ý nghĩa do Tập đoàn Thiên Long phối hợp các đơn vị khác thực hiện.


Tại Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2017, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long cho biết: Ngày hội Tình nguyện quốc gia năm 2017 là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng và có ý nghĩa của tuổi trẻ Việt Nam chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XI diễn ra từ ngày 9 đến ngày 13-12-2017 tại Hà Nội.

Anh Nguyễn Phi Long cho biết thêm, từ năm 2000 đến nay, phong trào “Thanh niên tình nguyện” do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khởi xướng và tổ chức không ngừng phát triển về quy mô, chất lượng; nội dung và phương thức hoạt động ngày càng đa dạng, phong phú và thiết thực hơn, thu hút sự tham gia của đông đảo các đối tượng thanh niên, được xã hội ghi nhận, ủng hộ và đánh giá cao. Chỉ tính trong 5 năm vừa qua, phong trào “Thanh niên tình nguyện” đã thu hút trên 16 triệu lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Các hoạt động tình nguyện được triển khai có trọng tâm, trọng điểm và đồng bộ, với đa dạng các lĩnh vực.

Thông tin các chương trình xã hội của Thiên Long

1. Tiếp sức mùa thi năm 2017 là năm thứ 16 Tập đoàn Thiên Long đồng hành cùng chương trình. Hơn 16 năm qua, Tiếp sức mùa thi là chỗ dựa vững chắc cho nhiều thế hệ thí sinh, phụ huynh Việt Nam trong mỗi kỳ thi đại học. Chương trình ghi dấu ấn mạnh mẽ với xã hội. 


2. Chia sẻ cùng thầy cô là chương trình Tập đoàn Thiên Long phối hợp cùng các đơn vị liên quan vinh danh các thầy cô giáo có nhiều cống hiến cho giáo dục. Trong năm thứ 3 tổ chức (năm 2017), chương trình tôn vinh 60 thầy giáo quân hàm xanh đang gieo chữ ở vùng biên giới.


3. Tri thức trẻ vì giáo dục là cuộc thi tìm kiếm các ý tưởng hay cho ngành giáo dục. Sau hai năm tổ chức, chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục đã tìm ra nhiều ý tưởng khả thi cho hoạt động dạy - học và có nhiều hỗ trợ để đưa các ý tưởng vào thực tiễn.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Thiên Long nhận Giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.