Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đắm chìm trong vẻ đẹp mùa thu vàng Fukushima

Nhật Thảo| 14/12/2017 09:23

Cái tên Fukushima trong những năm trở lại đây đang ngày càng trở nên thân thuộc hơn với du khách Việt Nam qua những hành trình tour đến vùng Đông Bắc Nhật Bản.

Đối với những ai yêu mến vẻ đẹp lãng mạn của mùa thu, Fukushima chắc chắn sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó phải bởi những nét duyên dáng của thiên nhiên khi khoác lên mình tấm áo rực rỡ sắc màu.


Mở đầu cho chuyến đi khám phá nét đẹp màu thu, bạn đừng quên ghé qua công viên thể thao Azuma. Nằm ở thành phố Fukushima, công viên Azuma mặc dù là nơi chủ yếu tổ chức các hoạt động thể thao nhưng lại sở hữ một phong cảnh thiên nhiên rất nên thơ hữu tình. Mùa thu hàng cây bạch quả trong công viên thay áo với sắc vàng rực rỡ, tạo nên một con đường hết sức lãng mạn hệt như trong những bộ phim truyền hình vậy.


Nếu là một người yêu thích và muốn tím hiểu về văn hóa Nhật Bản thì Đền Shingu Kumano sẽ là điểm đến bạn không thể bỏ qua. Ngôi đền này được coi là tài sản văn hóa quan trọng của quốc gia, nằm tại Thành phố Kitakata thuộc tỉnh Fukushima. Được xây dựng từ thời kỳ Heian, kiến trúc của ngôi chùa tuy đã có thay đổi theo thời gian nhưng vẫn giữ được nét cổ kính và đậm văn hóa Nhật Bản. Ngày nay ngôi đền đã trở thành 1 điểm tham quan cho du khách chiêm ngưỡng những tài sản văn hóa được lưu giữ tại đây. Trong khuôn viên của ngôi đền, có một cây bạch quả cổ thụ 800 năm tuổi, mỗi mùa thu đến, lá cây đổi màu, rơi xuống phủ kín sân và nhuộm vàng cho cả khung cảnh của ngôi đền.


Bước ra khỏi thành phố, bạn sẽ càng choáng ngợp hơn trước vẻ đẹp thiên nhiên hùng vỹ của Fukushima. Đâu tiên phải kể đến con đường vắt qua dãy núi Azuma – Bandai Azuma Skyline. Lái xe chầm chậm qua con đường này bạn sẽ được chiêm ngưỡng bao quát và toàn cảnh vẻ đẹp mê hồn tựa như trong tranh của lá vàng pha lẫn lá đỏ. Nơi đây được chọn là trong 100 con đường đẹp nhất Nhật Bản. Tiếp theo đó vẫn nằm trong khu vực Bandai Azuma Skyline, bạn có thể dừng chân trên cây cầu Fudorawa để ngắm nhìn và ghi lại vẻ đẹp mùa thu của thung lũng Tsubakuro trên độ cao 84 mét.

Kết thúc 1 ngày khám phá, bạn đừng quên để cơ thể mình được thư giãn bằng cách ngâm mình trong suối nước nóng, trải nghiệm onsen truyền thống Nhật Bản nhé. Nguồn nước nóng tự nhiên giàu khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe.

Để có thêm thông tin về du lịch Nhật Bản và du lịch Fukushima , các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Trung tâm giao lưu thông tin du lịch Nhật Bản - (JTICC) 
- Địa chỉ: Kiot số 3, tầng 1, tòa nhà T608, số 643A Phạm Văn Đồng, P.Cổ Nhuế 1, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội
- Sđt: 024.3200.9619
Hoặc liên hệ qua trang facebook “Du lịch Nhật Bản – Fukushima”
https://www.facebook.com/tinhhoadulichnhatban/
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắm chìm trong vẻ đẹp mùa thu vàng Fukushima

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.