Theo dõi Báo Hànộimới trên

Zuellig Pharma hợp tác với Bộ Y tế, quản lý chuỗi cung ứng lạnh bảo đảm chất lượng vắc xin

Thu Hà| 14/12/2017 16:44

Tại Hội thảo “Tổng kết hoạt động giám sát, hậu kiểm vắc xin và sinh phẩm y tế giai đoạn 2015-2017”, Zuellig Pharma Việt Nam đã ký kết với Viện Kiểm định Quốc gia về Vắc xin và Sinh phẩm Y tế và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương Biên bản Ghi nhớ Dự án hợp tác trong hai năm.


Chương trình Tiêm chủng Mở rộng do Bộ Y tế thực hiện từ năm 1981 là một trong những chương trình y tế công cộng quan trọng hàng đầu của quốc gia, mang lại lợi ích cho hàng triệu phụ nữ và trẻ em. Một trong các yếu tố cốt lõi bảo đảm cho thành công của Chương trình, bảo đảm hiệu quả và an toàn cho người sử dụng là phải đáp ứng được các tiêu chuẩn về bảo quản lạnh cho vắc xin.

Để duy trì tính hiệu quả và sự an toàn của vắc xin, điều thiết yếu là vắc xin cần được bảo quản liên tục ở độ lạnh từ 2 độ C đến 8 độ C. Bất kỳ sự sai lệch, gián đoạn nào trong quá trình từ khâu sản xuất, lưu trữ, vận chuyển và sử dụng đều có thể làm hỏng tính toàn vẹn của vắc xin, dẫn đến giảm hiệu quả và an toàn trong điều trị.

Để hỗ trợ xây dựng và quản lý chuỗi cung ứng lạnh ở Việt Nam, Zuellig Pharma sẽ hợp tác chặt chẽ với Viện Kiểm định Quốc gia về Vắc xin và Sinh phẩm Y tế và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương trong các lĩnh vực sau:

1.Đánh giá hiện trạng việc vận chuyển vắc xin trong chuỗi cung ứng lạnh đến các trung tâm y tế dự phòng các tỉnh tại Việt Nam hiện nay.

2.Viện trợ công nghệ đóng gói để mở rộng chuỗi cung ứng lạnh thông qua việc trao tặng thùng giữ lạnh eZCooler để cải thiện khả năng bảo quản vắc xin trong chuỗi cung ứng lạnh của Việt Nam, đáp ứng được việc vận chuyển vắc xin đến tận các vùng sâu, vùng xa.

3.Tập huấn cho Viện Kiểm định Quốc gia về Vắc xin và Sinh phẩm Y tế và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương về các thực hành tốt của quốc tế trong quản lý chuỗi cung ứng lạnh và sử dụng các thùng giữ lạnh eZcooler.

Chia sẻ về sự hợp tác này, ông Đoàn Hữu Thiển - Viện trưởng Viện Kiểm định Quốc gia về Vắc xin và Sinh phẩm Y tế cho biết: “Tôi tin tưởng Dự án này sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho cộng đồng, vì Dự án sẽ giúp vắc xin được vận chuyển một cách an toàn đến các trung tâm y tế ở những địa bàn có thách thức do điều kiện khí hậu và địa lý của Việt Nam”.

Ông Robert Kruit - Tổng Giám đốc Zuellig Pharma Việt Nam, bày tỏ sự vui mừng vì Dự án là cơ hội để của Zuellig chia sẻ kiến thức chuyên môn và công nghệ với ngành y tế Việt Nam.

“Cách thức xử lý và bảo quản vắc-xin là điều kiện thiết yếu để bảo đảm người dân Việt Nam được sử dụng vắc xin một cách an toàn và hiệu quả. Trong lĩnh vực này, chúng tôi đã được các công ty trên toàn thế giới tin tưởng giao cho đảm nhiệm việc cung cấp và bảo quản dược phẩm trong gần một trăm năm tại Châu Á và 18 năm tại Việt Nam. Chúng tôi rất tự hào vì được tham gia vào Dự án này cùng với Viện Kiểm định Quốc gia về Vắc xin và Sinh phẩm Y tế và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Chúng tôi rất mong được hợp tác chặt chẽ với hai Viện này trong những năm tiếp theo", ông Robert Kruit chia sẻ.

Biên bản Ghi nhớ triển khai Dự án này với nguồn ngân sách tài trợ 600.000 đô la Mỹ (tương đương 13,6 tỷ VNĐ) đã được ký bởi ông Đoàn Hữu Thiển - Viện trưởng, Viện NICVB và ông Đặng Đức Anh - Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cùng với ông Robert Kruit, Tổng Giám đốc Zuellig Pharma Việt Nam.

Nhờ nguồn ngân sách tài trợ này, các loại vắc xin sẽ được bảo quản trong các thùng eZCooler, được thiết kế và sản xuất bằng cách sử dụng một hệ thống cách nhiệt duy nhất nhằm duy trì nhiệt độ cụ thể của một dược phẩm trong tối đa năm ngày, giúp việc vận chuyển vắc xin đến nhiều nơi, đặc biệt là các vùng sâu, vùng xa mà vẫn đảm bảo chất lượng dược phẩm.

Với các vật liệu đồng bộ tinh vi và các tấm cách nhiệt chân không, eZCooler có khả năng hoạt động mà không cần phụ thuộc vào nguồn năng lượng bên ngoài. eZCooler cũng có thể tái sử dụng và tái chế 100%, giúp giảm thiểu tác hại đến môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Zuellig Pharma hợp tác với Bộ Y tế, quản lý chuỗi cung ứng lạnh bảo đảm chất lượng vắc xin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.