Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kids’ Dash - Ngày hội chạy bộ dành cho trẻ em 2018

Thành Thái| 16/01/2018 16:38

Được sự chấp thuận của UBND, Sở VH-TT&DL TP HCM và sự chỉ đạo phối hợp về chuyên môn của Liên đoàn Điền Kinh TP HCM, Giải Marathon TP Hồ Chí Minh lần thứ V đã diễn ra vào ngày 14-1.

Trong năm 2018, Giải vinh dự chính thức nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, đồng thời được Tổng cục Du lịch Việt Nam bảo trợ và định hướng trở thành điểm nhấn góp phần phát triển du lịch nước nhà. Kids’ Dash - Ngày hội chạy bộ dành cho trẻ em 2018 là một phần trong kế hoạch truyền thông, tạo cảm hứng cho các vận động viên trong mùa giải năm nay.

Chạy bộ mang lại lợi ích về mọi mặt cho trẻ em

Kids' Dash là sự kiện thể thao chạy marathon dành cho các thiếu nhi nổi tiếng trên thế giới. Cự li 1-2km là cự ly dành cho các vận động viên nhí trong giải này. Năm nay có hơn 220 trẻ em từ 6-9 tuổi trong nước và ngoài nước đăng kí tham dự.


Theo Giáo sư Adam Carey, người phát ngôn của GO Run For Fun Foundation (GRFF), cũng là chuyên gia về thể dục thể thao, chạy bộ đem lại lợi ích về mọi mặt cho trẻ em. “Chạy bộ tạo cơ hội trẻ em được ra ngoài, tăng năng lượng và là môn thể thao hữu ích trong việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Cũng như các môn thể thao khác, chạy bộ có thể thúc đẩy lòng tự trọng và sự tự tin của trẻ, trẻ em thông minh hơn vì chạy bộ, giúp hình thành các tế bào não mới và cải thiện trí nhớ và tâm trạng của trẻ".

Gong Cha theo nghĩa tiếng Hoa là Trà cung đình. Thời xưa, các loại trà tốt nhất thường được các vị hoàng thân quý tộc ngự dùng. Được thành lập vào năm 2006 bởi công ty ROYAL TEA TAIWAN Co LTD, số lượng chuỗi cửa hàng Gong Cha đã phát triển ở hơn 19 quốc gia, với số lượng 2000 cửa hàng và vẫn tiếp tục mở rộng không ngừng.

Tại Việt Nam, nhãn hiệu Gong Cha được độc quyền khai thác bởi công ty TNHH Golden Trust. Tính đến tháng 12-2017, hệ thống Gong Cha đã phát triển hệ thống lên đến 30 cửa hàng trên toàn quốc.

Sức khỏe và sự gắn kết là thông điệp chính mà Gong Cha muốn quảng bá và xây dựng tại Việt Nam. Chính vì thế chính sách về chất lượng, qui trình đảm bảo ATVSTP của Gong Cha Việt Nam luôn được đảm bảo theo một qui trình thống nhất và cực kỳ khắt khe, qui định bởi Gong Cha toàn cầu, được áp dụng tại nhiều nước có yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm nổi tiếng trên thế giới như Mỹ, Australia… Bên cạnh đó, Gong Cha Việt Nam cũng đang nỗ lực xây dựng thông điệp về một cộng đồng trẻ, khỏe, văn minh, khuyến khích mọi người gắn kết với nhau qua các hoạt động bảo trợ cho các chương trình mang tính xã hội.

Khi được tham gia các giải chạy, trẻ em có xu hướng tự giác chuẩn bị kĩ lưỡng để đạt được thành tích tốt nhất trong cuộc thi. Không những thế, theo các chuyên gia tâm lý, việc tham gia chạy bộ trong một cuộc đua như KIDS’ DASH còn là cơ hội giúp trẻ gắn kết hơn với gia đình, tương tác hơn với cộng đồng, giúp trẻ yêu thích các hoạt động ngoài trời. Điều này rất quan trọng và hữu ích với sự phát triển thể lực và tâm lý của trẻ trong bối cảnh trẻ em ngày càng chịu ảnh hưởng của thiết bị kỹ thuật số và mạng internet.

Thông điệp về sức khỏe và sự gắn kết gia đình


Ngày hội chạy bộ cho trẻ em KIDS’ DASH 2018 năm nay bất ngờ nhận được sự tài trợ chính của nhãn hiệu trà sữa đang được ưa thích tại Việt Nam - Gong Cha. Ngoài việc tài trợ kinh phí tổ chức và giải thưởng, điều quan trọng nhất mà Gong Cha Việt Nam muốn chuyển tải là thông điệp về sức khỏe cho cộng đồng và sự gắn kết giữa mọi người với nhau.

“Cuộc chạy việt dã mang đến hình ảnh của sự khỏe khoắn, của ý chí bền bỉ, luôn khát khao chiến thắng. Các em đều có một lý do riêng để tham gia nhưng tất cả đều mong muốn chạm đích đến. Các em cũng không thể chạy một mình mà cần có sự động viên của gia đình, sự cạnh tranh lành mạnh từ các bạn cùng trang lứa. Cuộc thi vượt qua khuôn khổ của một sự kiện thể thao bởi nó còn là sự kiện kết nối trẻ em, rèn luyện ý chí và giúp các ông bố bà mẹ trẻ gắn kết hơn với con mình, có dịp giao lưu học hỏi với nhau” - Tổng Giám đốc Gong Cha Việt Nam, ông Nguyễn Hoài Phương chia sẻ lý do tìm thấy sự phù hợp của thương hiệu Gong Cha Việt Nam với thông điệp và ý nghĩa cuộc chạy Marathon dành cho trẻ em KIDS’ DASH 2018 năm nay.


12 vận động viên chiến thắng sẽ giành được những phần quà đặc biệt từ Ban tổ chức và từ nhà tài trợ Gong Cha Việt Nam. Ngoài ra, tất cả các vận động viên nhí tham dự đều được nhận 01 huy chương kỷ niệm như là sự động viên cho các nỗ lực của các em trong việc rèn luyện thân thể, gắn kết cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kids’ Dash - Ngày hội chạy bộ dành cho trẻ em 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.