Theo dõi Báo Hànộimới trên

Microchip Technology ra mắt hai dòng vi điều khiển mới

Phương Ngân| 15/03/2018 16:35

Vai trò của vi điều khiển 8-bit (MCU) tiếp tục được mở rộng bất kể mục đích sử dụng trong phát triển lập trình nhúng, hay cho bộ điều khiển chính của một ứng dụng được kết nối hoặc như một thành phần đính kèm để giảm tải cho một hệ thống lớn hơn...


Dòng vi điều khiển mới PIC16F18446 là bộ phận lý tưởng để sử dụng trong các thiết kế cảm biến. Được thiết kế linh hoạt, PIC16F18446 và bộ chuyển đổi Analog-to-Digital tích hợp (Analog-to-Digital Converter with Computation ADC2) có giải điện áp từ 1,8V đến 5V, cung cấp khả năng tương thích với phần lớn với đầu ra các bộ cảm biến analog và cảm biến số. ADC2 12-bit tự động lọc dữ liệu, cung cấp số đo cảm biến analog chính xác hơn và kết quả dữ liệu có chất lượng cao hơn cho người dùng cuối.


Việc đưa ra ATmega4809 đem đến một dòng vi điều khiển megaAVR® mới được thiết kế để tạo ra các ứng dụng kiểm soát và điều khiển có độ nhạy cao. Năng lực xử lý của bộ chuyển đổi Analog-to-Digital tốc độ cao (ADC) tích hợp cho phép chuyển đổi tín hiệu analog nhanh hơn giúp hệ thống có thời gian đáp ứng tốt hơn. Là thiết bị megaAVR đầu tiên có CIP, ATmega4809 có thể thực hiện nhiệm vụ trong phần cứng thay vì thông qua phần mềm. Điều này làm giảm khối lượng mã nguồn và có thể làm giảm đáng kể các nỗ lực phát triển phần mềm để rút ngắn thời gian ra thị trường.


ATmega4809 đã được chọn là bộ vi điều khiển cho thế hệ Arduino tiếp theo. Việc bổ sung ATmega4809 vào bo mạch này cho phép các nhà phát triển tốn ít thời gian hơn cho việc lập trình, dành thời gian cho sáng tạo. Các lõi CIP dựa trên phần cứng cho phép tạo ra các thiết kế hiệu quả hơn, khiến cho việc chuyển đổi từ dự án sang sản xuất dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ông Steve Drehobl, Phó Chủ tịch bộ phận Kinh doanh 8-bit MCU của Microchip cho biết: "Việc sử dụng ATmega4809 trong bảng mạch Arduino thế hệ tiếp theo sẽ tăng cường sự hợp tác của chúng tôi và mang những lợi ích của Lõi Ngoại vi Độc lập và Analog Thông minh tới cho nền tảng Arduino".

Bộ vi điều khiển PIC16F18446 mới tương thích với MPLAB PICkit™ 4 (PG164140), công cụ gỡ lỗi nội mạch (In-circuit Debugger) mới nhất của Microchip dành cho lập trình và gỡ lỗi chi phí thấp. Bo mạch phát triển Curiosity (DM164137), một bo mạch giúp tạo sản phẩm mẫu nhanh, giàu tính năng, cũng có thể được sử dụng để bắt đầu phát triển với các MCU này. Cả hai công cụ phát triển đều được hỗ trợ bởi Môi trường Phát triển Tích hợp MPLAB X (IDE) và MPLAB Xpress IDE dựa trên đám mây (cloud-based).

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ với đại diện bán hàng hoặc nhà phân phối ủy quyền bất kỳ của Microchip trên toàn thế giới. Để mua những sản phẩm được nhắc tới trong thông cáo báo chí này, hãy truy nhập kênh bán hàng trực tuyến dễ sử dụng của Microchip tại microchipDIRECT hoặc liên hệ với một trong những đối tác phân phối được ủy quyền của Microchip.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microchip Technology ra mắt hai dòng vi điều khiển mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.