Theo dõi Báo Hànộimới trên

Fukushima mùa hè, mùa lễ hội rộn ràng nhất trong năm!

27/03/2018 16:42

Nhắc tới vùng đất rộng lớn và trù phú Fukushima, ngoài những nơi tiêu biểu như Công viên Hanamiyama, thành Hạc Trắng Tsuruga hay Zenbonzakura dọc bờ sông Natsui người ta gọi Fukushima là “vương quốc trái cây” bởi sự đa dạng của trái cây theo mùa. Mùa Hạ ở Fukushima là nắng vàng cỏ xanh, những cơn gió mát lành và trái cây sai trĩu quả.


Fukushima đón mùa quả ngon nhất kéo dài từ cuối xuân đến cuối mùa thu. Ở phía tây thành phố Fukushima, chạy ngang qua chân rặng Azuma là con đường “Fruit Line” dài 14km chạy dọc theo tỉnh lộ số 5. Fruit line là nơi du khách có thể thoải mái thưởng thức hoa quả tươi ngon đang sai quả. Nằm hai bên đường có đến 50 vườn trái cây mang cho du khách trải nghiệm thú vị tận tay thu hoạch trái cây tươi. Vị ngọt và độ tươi ngon khi được hái và thưởng thức tại vườn sẽ là một ký ức khó phai khi du lịch tại Fukushima!


Bên cạnh đó nếu du khách muốn khám phá và hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên trong lành ở Fukushima có thể đến đồi hoa hướng dương khổng lồ khoe sắc và hàng chục cối xay gió đang chầm chậm quay ở trang trại cao nguyên Nunobiki. Du khách có thể thoải mái dạo quanh vườn hoa và ngắm nhìn dòng sông Inawashiro và núi Bandai. Hay những ai yêu thích trekking có thể đến Oze của làng Hinoemata. Khung cảnh tuyệt đẹp của những bông cải chồn hôi tây và hoa lili núi vàng đang nở rực rỡ tạo nên khung cảnh vô cùng nên thơ.


Fukushima ngày nay vẫn lưu giữ các truyền thống và phong tục ngàn xưa, một trong những điều không thể bỏ qua khi đến Fukushima vào mùa hạ chính là lễ hội Soma Nomaoi - lễ hội đua ngựa giữa các chiến binh của thành phố Minami Soma có bề dày 1000 năm lịch sử được tổ chức trong ba ngày vào thứ 7 cuối cùng của tháng 7 hàng năm. Điểm đáng xem nhất của lễ hội là hai cuộc đua “Kacchu keiba” và “Shinki Sodatsusen”. Với “Kacchu keiba” du khách sẽ được xem một màn đua ngựa ngoạn mục với hơn 500 con ngựa và các kỵ sĩ mặc đầy đủ giáp trụ và lá cờ của tổ tiên truyền lại xé gió phi vun vút về phái trước. Khung cảnh đường đua đầy cát bụi dưới vó ngựa, tiếng cổ vũ, tiếng hét của các kỵ sĩ đang lao về phía trước như một mũi tên nhất định sẽ để lại ấn tượng cực kỳ mạnh đối với những du khách lần đầu tham gia lễ hội. Còn “Shiki sodatsuen”lại là nơi diễn ra cuộc thi dành lấy hai lá cờ vô cùng kịch tính của hàng trăm kỵ sĩ. Khung cảnh hàng trăm kỵ sĩ đồng loạt lao lên giành lấy cờ chẳng khác nào một cuộc giao tranh thực thụ mà du khách sẽ được chứng kiến từng giây phút gây cấn một.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Fukushima mùa hè, mùa lễ hội rộn ràng nhất trong năm!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.