Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tương tác với mô hình Domino, nâng cao nhận thức phòng ngừa bệnh thủy đậu

Minh Khôi| 03/04/2018 15:18

Các thông tin về bệnh thủy đậu đã được Hội Y học Dự phòng Việt Nam lồng ghép trong một trò chơi tương tác sinh động với mô hình Domino khổng lồ cao đến 1,7 mét, tượng trưng cho chuỗi hệ lụy mà bệnh nhân phải gánh chịu khi bị thủy đậu.


Với thông điệp ý nghĩa khuyến khích người dân chủ động phòng ngừa bệnh thủy đậu để bảo vệ chính mình và người thân, hoạt động này đã thu hút hơn 500 gia đình tham gia.

Hằng năm, bệnh thủy đậu đều có xu hướng bùng phát mạnh mẽ trong mùa Đông Xuân (tầm tháng 1 đến tháng 5), với hàng ngàn ca bệnh. Theo các chuyên gia y tế, thủy đậu đang vào mùa cao điểm, tiêm vắc xin là biện pháp phòng bệnh đơn giản và hiệu quả nhất.

Các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo tiêm 1 liều cho trẻ từ 1-12 tuổi, 2 liều đối với thanh thiếu niên từ 13 tuổi trở lên. Đối với phụ nữ có ý định mang thai được khuyến cáo nên tiêm 1 liều trước khi mang thai 3 tháng để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể truyền từ mẹ sang con.

Thông tin chi tiết về bệnh thủy đậu được cập nhật thường xuyên tại http://www.tiemphongvacxin.com/ hoặc liên hệ tổng đài 1800 545459 để được tư vấn miễn phí về bệnh cũng như cách phòng ngừa hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tương tác với mô hình Domino, nâng cao nhận thức phòng ngừa bệnh thủy đậu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.