Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bia Sài Gòn - Bình Tây xây dựng nhà máy công suất 100 triệu lít/năm

Hà Phạm| 18/04/2018 14:32

Với công suất 100 triệu lít/năm, trên dây chuyền thiết bị hiện đại bậc nhất của Krones, Nhà máy Bia Sài Gòn – Long Khánh sẽ cho ra thị trường sản phẩm đầu tiên vào tháng 4-2019.

Ngày 16-4, tại đường số 7, Khu công nghiệp Long Khánh (xã Bình Lộc, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai), Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Bình Tây đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy Bia Sài Gòn – Long Khánh.

Phát biểu tại buổi Lễ khởi công, ông Văn Thanh Liêm, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn – Bình Tây cho biết, dự án Nhà máy Bia Sài Gòn – Long Khánh được xây dựng với tổng vốn đầu tư 900 tỷ đồng trên diện tích hơn 4,5ha, có công suất 100 triệu lít/năm. Toàn bộ thiết bị của nhà máy được cung cấp bởi tập đoàn cung ứng thiết bị sản xuất bia nổi tiếng hàng đầu thế giới KRONES với công nghệ tiên tiến nhất và kiểm soát tự động.

Ông Văn Thanh Liêm, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn – Bình Tây, phát biểu tại Lễ khởi công.

Như vậy, dây chuyền sản xuất này được đầu tư đồng bộ từ đầu vào nguyên liệu đến đầu ra sản phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn GMP (Good Manufacturing Practices) hiện đại nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Hệ thống phối trộn, máy chiết, thiết bị gia nhiệt (Pasteuriser) cho dây chuyền lon được thiết kế đa chức năng và được kiểm tra tự động trên dây chuyền sản xuất. Tất cả những công nghệ tiên tiến này nhằm kiểm soát chất lượng, tạo ra các sản phẩm an toàn, chất lượng tốt và ổn định, vì sức khỏe người tiêu dùng.

Cũng theo ông Văn Thanh Liêm, khi dự án đi vào hoạt động sẽ tạo ra số lượng lớn công việc cho người lao động tại địa phương và các khu vực lân cận, góp phần thúc đẩy nền kinh tế địa phương phát triển nhờ vào các dịch vụ kèm theo, cũng như nộp ngân sách cả ngàn tỷ đồng cho địa phương. Theo dự kiến, nhà máy sẽ cho ra thị trường sản phẩm đầu tiên vào tháng 4-2019.

Dòng bia chai Sagota Lager được giải thưởng bia thế giới 2017 công nhận là bia ngon Việt Nam.

Hiện nay, một trong những sản phẩm tiêu biểu của Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Bình Tây là nhãn hiệu bia Sagota, sản phẩm đã được Hiệp hội Du lịch Việt Nam công nhận là Bia của Du lịch Việt Nam.

Người nước ngoài thích thú thưởng thức dòng bia Sagota.

Do đó, theo ông Liêm, việc đầu tư nhà máy tại Long Khánh nằm trong chiến lược phát triển mô hình Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn – Bình Tây thành một tập đoàn sản xuất đố uống hàng đầu trong nước trong vài năm tới. Theo dự kiến, vào năm 2020, Tập đoàn sẽ nâng công suất lên 1 tỷ lít bia/năm.

Tại buổi lễ, ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cam kết sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, đồng thời, yêu cầu các sở, ngành liên quan và địa phương tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để công ty triển khai dự án, sớm đi vào hoạt động theo như kế hoạch đề ra.

Nhà máy Bia Sài Gòn – Long Khánh là nhà máy sản xuất bia thứ 6 nằm trong hệ thống các nhà máy thuộc Công ty Sài Gòn – Bình Tây. Trước đó, 5 nhà máy bao gồm: Nhà máy Bia Sài Gòn – Bình Dương (Bình Dương), Nhà máy Bia Sài Gòn - Hoàng Quỳnh (TP Hồ Chí Minh), Nhà máy Bia Sài Gòn - Phủ Lý (Hà Nam), Nhà máy Bia Sài Gòn – Ninh Thuận (Ninh Thuận), Nhà máy Bia Sài Gòn – Đồng Tháp, đã được đầu tư và đi vào hoạt động. Các nhà máy này nỗ lực thúc đẩy sản xuất cung ứng các dòng sản phẩm BIA SAGOTA như: SAGOTA GOLD (VÀNG), SAGOTA LIGHT, SAGOTA PREMIUM, SAGOTA KHÔNG CỒN VÀ SAGOTA LAGER…, phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Thời gian qua, Công ty Bia Sài Gòn – Bình Tây đã nỗ lực để đưa các dòng sản phẩm bia mang thương hiệu Sagota đến với thị trường quốc tế. Trong đó, tại sự kiện World Beer Awards 2017 – WBA (Giải thưởng bia thế giới năm 2017), một trong những giải thưởng quốc tế uy tín nhất được tổ chức hằng năm tại Vương Quốc Anh, dòng bia chai Sagota Lager của Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn – Bình Tây với những nỗ lực không ngừng nghỉ để vươn mình ra thế giới đã vinh dự nhận được giải thưởng BIA NGON VIỆT NAM (Vietnam Winner Larger German Style Pale).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bia Sài Gòn - Bình Tây xây dựng nhà máy công suất 100 triệu lít/năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.