Theo dõi Báo Hànộimới trên

Probiotics: Ứng dụng vượt ngoài hiểu biết của chúng ta

Nguyễn Vân| 21/05/2018 09:57

Ngày 18-5 vừa qua tại Hà Nội, Hội thảo khoa học “Probiotics: Ứng dụng vượt ngoài hiểu biết của chúng ta” do Hội Nhi khoa Việt Nam tổ chức với sự phối hợp của Công ty TNHH Sanofi-Aventis Việt Nam đã diễn ra với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế và gần 1.000 bác sĩ, dược sĩ nhà thuốc, chuyên viên y tế.

Xuyên suốt buổi Hội thảo, nhiều thông tin khoa học mới nhất về hệ vi sinh đường ruột, vai trò của Probiotics và bào tử Bacillus Clausii trong việc hỗ trợ điều trị tiêu chảy, tiêu chảy do kháng sinh đã được các chuyên gia cùng các y bác sĩ, dược sĩ thảo luận.

Các chuyên gia tham gia phần thảo luận trong hội thảo.


Hệ vi sinh đường ruột là hàng rào bảo vệ cho sức khoẻ con người

Hệ tiêu hoá ngoài chức năng hấp thu các dưỡng chất từ thức ăn còn được đánh giá là bộ não thứ hai của cơ thể. Quan trọng là vậy, nhưng sức khoẻ hệ tiêu hoá lại liên quan mật thiết đến hệ vi sinh đường ruột – một cộng đồng các vi khuẩn cư trú trong lòng ống tiêu hoá. Việc cân bằng hệ vi sinh đường ruột không chỉ có vai trò quan trọng trong việc điều hoà hoạt động tiêu hoá, mà còn có tác động đến các cơ quan khác như thần kinh, nội tiết, chuyển hoá…

1)GS.TS.BS Francesco Franceschi - Viện Nội khoa, Bệnh viện Gemelli, Đại Học Công giáo TP. Rome, Italia trình bày về bào tử Bacillus Clausii


Giá trị quý báu từ Probiotics và bào tử Bacillus Clausii với sức khoẻ

Probiotics là những vi sinh vật sống mà khi được cho với liều vừa đủ sẽ mang lại lợi ích sức khoẻ con người (FAO/WHO, 2002). Có 2 dạng probiotics: từ nấm men và từ vi khuẩn.

Bacillus Clausii là vi khuẩn Gram (+), thuộc ngành Firrmicutes. Bacillus Clausii là một trong số ít các probiotics có khả năng tạo bào tử. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh bào tử Bacillus Clausii có thể an toàn vượt qua môi trường acid khắc nghiệt của dịch dạ dày và đến được ruột với tỷ lệ sống cao hơn hẳn dạng vi khuẩn bình thường. Nhờ vậy, bào tử Bacillus Clausii có khả năng giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, góp phần duy trì sức khoẻ lâu dài cho tất cả mọi người. Cụ thể:

  • Bào tử Bacillus Clausii có khả năng tái lập hệ cân bằng vi sinh đường ruột
  • Bào tử Bacillus Clausii đề kháng với các kháng sinh
  • Bào tử Bacillus Clausii kháng vi sinh vật gây bệnh
  • Bào tử Bacillus Clausii có tác dụng điều hoà miễn dịch
  • Bào tử Bacillus Clausii giúp tổng hợp vitamin

Hội thảo thu hút sự tham gia của đông đảo bác sỹ, dược sỹ tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.


Hội thảo khoa học “Probiotics: Ứng dụng vượt ngoài hiểu biết của chúng ta” là nỗ lực kết nối của Hội Nhi khoa Việt Nam, cùng sự phối hợp của Công ty TNHH Sanofi-Aventis Việt Nam, với các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành trong nước và quốc tế. Với những kinh nghiệm và kiến thức nghiên cứu rất thực tiễn, các chuyên gia đã giới thiệu những thông tin khoa học, hướng nghiên cứu mới để khai mở tiềm năng mạnh mẽ của Probiotics và bào tử Bacillus Clausii đối với việc hỗ trợ điều trị tiêu chảy nói riêng và duy trì sự cân bằng hệ vi sinh đường ruột nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Probiotics: Ứng dụng vượt ngoài hiểu biết của chúng ta

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.