Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vietjet thuộc top 100 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2017

Tuấn Khải| 03/08/2018 16:59

Ngày 3-8, Tổng cục Thuế - Bộ Tài chính đã công bố 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2017.

Công ty cổ phần Hàng không Vietjet được vinh danh đứng trong Top 100 doanh nghiệp đứng đầu danh sách nộp thuế lớn nhất. Vietjet cũng là hãng hàng không hai năm liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng này. Bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam được Tổng cục Thuế thực hiện thường niên theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Tài chính.

Việc xếp hạng trong Top 100 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam tương ứng với kết quả kinh doanh của Vietjet năm 2017. Theo đó, năm 2017, doanh thu của Vietjet đạt 42.303 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 5.073 tỷ đồng, tăng trưởng 54% và 73% so với năm 2016. Vietjet thu nộp các khoản thuế trực tiếp, gián tiếp, thu hộ các loại phí và lệ phí với tổng giá trị lên tới 4.197 tỉ đồng cho ngân sách nhà nước.

“Hàng không là một lĩnh vực kinh doanh đặc thù và việc kinh doanh có hiệu quả cao trong ngành hàng không được xem như một kỳ tích. Đây là lần thứ 2 sau 6 năm hoạt động, Vietjet vinh dự và tự hào được ghi nhận là đơn vị đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất vào ngân sách nhà nước. Chúng tôi mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển và hội nhập của nền kinh tế nước nhà”, ông Nguyễn Đức Tâm - Phó Tổng giám đốc Vietjet chia sẻ.

Theo số liệu thống kê, tổng số thuế thu nhập doanh nghiệp mà các doanh nghiệp trong bảng xếp hạng đã đóng góp vào ngân sách nhà nước đạt 110.027 tỷ đồng chiếm 62,59% trên tổng số thuế thu nhập doanh nghiệp của cả nước năm 2017.

Ông Nguyễn Đức Tâm - Phó TGĐ Vietjet nhận kỷ niệm chương top 100
doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất.


Ông Bùi Văn Nam - Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế khẳng định: “Bảng xếp hạng được đánh giá nghiêm túc, khách quan, qua đó phản ảnh hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp thời gian qua. Đây là những thành quả rất đáng tự hào của các doanh nghiệp được ghi nhận nộp thuế lớn nhất Việt Nam. Các doanh nghiệp được ghi nhận năm nay rất xứng đáng vì những nỗ lực không ngừng nghỉ, tôi xin nhiệt liệt chúc mừng các doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam, chúc các doanh nghiệp tiếp tục phấn đấu, thu được nhiều thành công. Ngành thuế luôn đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệp theo đúng tinh thần kiến tạo mà Chính phủ đã đề ra”.

Vietjet là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành theo mô hình hàng không thế hệ mới, chi phí thấp và cung cấp đa dạng các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn. Không chỉ vận chuyển hàng không, Vietjet còn cung cấp các nhu cầu tiêu dùng hàng hoá và dịch vụ cho khách hàng thông qua các ứng dụng công nghệ thương mại điện tử tiên tiến. Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA) với Chứng nhận An toàn khai thác IOSA. Bên cạnh vị trí “Top 500 thương hiệu hàng đầu châu Á 2016” và Thương hiệu Tuyển dụng tốt nhất châu Á nhiều năm liên tiếp, Vietjet cũng đã vinh dự được bầu chọn là “Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất châu Á” (Best Asian Low Cost Carrier) năm 2015 của TTG Travel Awards và Top 3 hãng hàng không có fanpage trên Facebook tăng trưởng nhanh nhất thế giới do Socialbakers đánh giá.

Hiện tại, Vietjet đang khai thác 60 máy bay A320 và A321, thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 60 triệu lượt hành khách, với 94 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Malaysia, Campuchia…

Hãng có kế hoạch phát triển mạng bay rộng khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đang nghiên cứu tiếp tục mở rộng các đường bay trong khu vực và đã ký kết hợp đồng mua sắm máy bay thế hệ mới, hiện đại với các nhà sản xuất máy bay uy tín trên thế giới. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vietjet thuộc top 100 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.