Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuỗi hội thảo chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục 2018 tại ba thành phố lớn

Tiến Khoa| 31/08/2018 09:28

Nhằm giới thiệu thông tin đến đông đảo giới trí thức trẻ cả nước, chương trình tổ chức hội thảo Tri thức trẻ vì giáo dục 2018 được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

Cụ thể, hội thảo Tri thức trẻ vì giáo dục vừa diễn ra ngày 27-8 tại Đà Nẵng, dự kiến diễn ra ngày 30-8 tại TP Hồ Chí Minh và ngày 31-8 tại Hà Nội. Ở Đà Nẵng, chương trình thu hút sự tham gia của 100 trí thức trẻ từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Đà Nẵng với nhiều ý kiến quan tâm, đóng góp cho chương trình.

Hội thảo Tri thức trẻ vì giáo dục 2018 tại Đà Nẵng.


Trong hội thảo tại Đà Nẵng, ban tổ chức chương trình giới thiệu chi tiết về thể lệ cuộc thi Tri thức trẻ vì giáo dục 2018. Theo đó, "Tri thức trẻ vì giáo dục” được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long và Báo Tuổi trẻ triển khai trong giai đoạn 2016-2020 nhằm khuyến khích các trí thức trẻ dưới 35 tuổi đóng góp công trình, sáng kiến cho ngành Giáo dục. Trong hai lần đầu tiên tổ chức, chương trình nhận được hơn 600 công trình dự thi và đã chọn ra 6 công trình xuất sắc nhất để trao giải thưởng 100 triệu đồng/công trình.

Ông Nguyễn Minh Triết, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: “Kể từ khi chính thức phát động từ tháng 4-2018 tại Hà Nội, đến nay, Tri thức trẻ vì giáo dục 2018 đã nhận được khoảng 75 bài dự thi từ nhiều tỉnh, thành. Ban tổ chức kỳ vọng sẽ nhận được thêm nhiều bài dự thi có chất lượng cao từ trí thức trẻ Việt Nam trong và ngoài nước”.

Chia sẻ thêm về quá trình thẩm định các công trình dự thi, ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Marketing, Tập đoàn Thiên Long cho biết: “Các bạn trẻ đã bỏ thời gian, công sức, tâm huyết để tạo ra các tác phẩm có giá trị thì ban tổ chức chương trình có nhiệm vụ tổ chức chương trình thật kỹ lưỡng, mời ban giám khảo uy tín, chuyên môn cao để thẩm định khách quan, trung thực và hỗ trợ hết sức mình để các công trình ứng dụng vào thực tiễn”.

Ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Marketing, Tập đoàn Thiên Long phát biểu tại hội thảo.


Trong phần giải đáp thắc mắc về cuộc thi, ban tổ chức trực tiếp giải đáp nhiều câu hỏi liên quan đến tiêu chí của cuộc thi, độ tuổi dự thi, thời hạn nộp bài. Theo đó, ban tổ chức cho biết hai tiêu chí quan trọng để đánh giá tác phẩm là tính mới (chưa từng được công bố bởi tổ chức/cá nhân nào) và tính khả thi (có khả năng ứng dụng, nhân rộng trong thực tiễn).

Trước ý kiến chia sẻ rằng nhiều em học sinh chưa “dám” nộp bài dự thi vì lo ngại phải cạnh tranh với các trí thức trẻ lớn tuổi và nhiều kinh nghiệm hơn, ban tổ chức chương trình cho biết trong hai năm trước, chương trình nhận được rất nhiều bài dự thi có chất lượng từ các em học sinh cấp 2, cấp 3 và nhiều công trình trong số này được ban giám khảo đánh giá rất cao. Điều này chứng tỏ rằng với sự nhanh nhạy, sáng tạo của mình, các em học sinh hoàn toàn có khả năng thành công tại cuộc thi nên chương trình khuyến khích đối tượng này mạnh dạn nộp công trình dự thi.

Bên cạnh các thắc mắc về chương trình, ban tổ chức cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ các tri thức trẻ, trong đó, các trí thức trẻ mong muốn sau khi chấm giải, ban tổ chức sẽ chuyển các ý kiến của ban giám khảo về công trình dự thi đến các tác giả để họ hoàn thiện và cải tiến các công trình.

“Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2018 sẽ nhận hồ sơ từ ngày 4-4-2018
đến hết ngày 30-9-2018.

Dựa vào hai tiêu chí là tính mới và tính khả thi, "Tri thức trẻ vì giáo dục" sẽ chọn ra tối đa 15 công trình xuất sắc nhất vào vòng chung kết để trao giải 10 triệu đồng/công trình. Từ các công trình này, hội đồng chung khảo chọn ra tối đa 5 công trình tiêu biểu nhất để trao giải 100 triệu đồng/công trình.

Tác giả gửi bộ hồ sơ dự thi dạng file tới địa chỉ email trithuctrevigiaoduc@gmail.com gồm các tài liệu bắt buộc:

- Bản đăng ký theo mẫu của chương trình.
- Bản tóm tắt về công trình, sáng kiến (không quá một trang giấy A4).
- Bản toàn văn và các phụ lục, hình ảnh, video clip minh họa, bản vẽ kỹ thuật kèm theo (nếu có).
- 1 ảnh chân dung bán thân.

Vòng chung khảo cuộc thi sẽ diễn ra trước ngày 12-10. Lễ trao giải dự kiến sẽ diễn ra ngày 3-11.

Thông tin chi tiết vui lòng xem tại website: www.trithuctrevigiaoduc.vn
hoặc http://trithuctre.doanthanhnien.vn/.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chuỗi hội thảo chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục 2018 tại ba thành phố lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.