Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chế biến trứng sạch đạt vệ sinh an toàn thực phẩm tại Hà Nội

Lê Thu| 16/10/2018 16:00

Sau nhiều năm gắn bó với người nông dân về lĩnh vực kinh doanh các loại trứng gia cầm, một doanh nghiệp đã ghi tên vào danh sách hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích với các sản phẩm trứng an toàn.


Tháng 5-2016, Công ty TNHH Ba Huân một doanh nghiệp chuyên cung ứng các loại trứng an toàn tại TP Hồ Chí Minh đã quyết định xây dựng nhà xưởng chế biến trứng gia cầm tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội, đánh dấu bước khởi đầu trong lĩnh vực chế biến và cung ứng trứng an toàn có xuất xứ đầu tiên tại Thủ đô.

Để đáp ứng nhu cầu thực phẩm trứng an toàn và tạo lòng tin cho người sử dụng Ba Huân đã chọn công nghệ xử lý trứng an toàn, tự động hóa 100% của Hà Lan với công suất xử lý 65 nghìn trứng một giờ. Trên diện tích 2 ha công ty Ba Huân đã đầu tư 100 tỷ đồng tại thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ.


Sau gần một năm xây dựng nhà máy xử lý trứng đã đi vào hoạt động đảm bảo cung ứng 200 nghìn trứng an toàn một ngày. Theo công nghệ hiện đại này, nhiều quy trình xử lý trứng được tiến hành qua nhiều công đoạn khắc khe.

Bao gồm các khâu: Rửa trứng, sấy khô, chiếu tia UV diệt khuẩn, soi tìm trứng hỏng, bao màng một lớp dầu bảo vệ trứng, giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài vào trong trứng, in nhãn hiệu và ký hiệu để truy xuất nguồn gốc từng quả trứng, cân trọng lượng rồi đóng hộp thành phẩm. Với quy trình hiện đại này từng quả trứng được xử lý và diệt khuẩn đạt tiêu chuẩn quốc tế về an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, hệ thống còn xây dựng kho mát, kho lạnh giúp trung chuyển các mặt hàng thịt gà tươi và sản phẩm chế biến như: Xúc xích, Lạp xưởng được vận chuyển từ chi nhánh TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội. Một số sản phẩm Trứng muối, Trứng Bắc thảo được sản xuất theo công thức gia truyền phục vụ người tiêu dùng phía Bắc.

Bà Phạm Thị Huân - Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Ba Huân cho biết: “Năm 2003, khi dịch cúm da cầm xuất hiện thì năm 2005 tôi đi tìm đường cứu cho ngành trứng Việt Nam. Khi người tiêu dùng ngó lơ tới quả trứng và những cơ sở làm bánh đều treo biển là không sử dụng trứng da cầm, tôi nghĩ nó chính là cái tổn thất lớn nhất của người nông dân. Tôi đã đi tới nhiều nước và dừng lại ở Hà Lan tìm hiểu quy trình xử lý trứng sạch của tập đoàn Moba để đem về phục vụ cho đất nước Việt Nam”. Đó chính là lý do và là nguồn động lực để bà Huân đến với cuộc “cách mạng” trứng Ba Huân hiện nay.

Để đảm bảo nguồn cung trứng gia cầm, Ba Huân đã liên kết với các hộ nông dân tại huyện Phúc Thọ, cung ứng cho người dân nguồn con giống, thức ăn chăn nuôi, chuyển giao quy trình chăm sóc và bao tiêu sản phẩm, hình thành chuỗi sản xuất từ nuôi trồng, bao tiêu sản phẩm, xử lý chế biến và phân phối trứng sạch đồng bộ khép kín.

Hiện tại, sản phẩm trứng sạch của doanh nghiệp này đã xuất hiện tại các chuỗi siêu thị và trung tâm thương mại lớn của Hà Nội, một số bếp ăn của các trường học tại Thủ đô. Nhà máy chế biến trứng sạch Ba Huân có thể coi là dự án đầu tiên tại Hà Nội hình thành quy trình xử lý trứng gia cầm hiện đại nhất với trang thiết bị tự động hóa chuẩn quốc tế.

Việc làm này có ý nghĩ đặc biệt trong thời điểm vệ sinh an toàn thực phẩm đang được dư luận và nhân dân quan tâm. Việc làm này vừa mang tính đột phá vừa mang giá trị cộng đồng, tăng quy mô sản xuất, tăng thu nhập đảm bảo ổn định đời sống cho nông dân, tạo việc làm cho người lao động địa phương.

Đồng thời, bước đi này tạo liên kết mới giữa doanh nghiệp và nhà nông, tạo đà cho sự phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng khoa học kỹ thuật hiện đại trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận; khẳng định sức sống của hàng nông sản Việt, từng bước xây dựng thương hiệu Việt.

Chương trình Tự hào hàng Việt Nam do Ban biên tập Kinh tế Đài phát thanh - Truyền hình Hà Nội, Công ty Cổ phần Truyền thông ALO (ALO Media) phối hợp với Bộ Công Thương thực hiện. Cùng sự đồng hành hỗ trợ của Tổng Công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội.

Chương trình được phát sóng lúc 15h50 thứ Bảy hàng tuần trên Kênh H1 - Đài Truyền hình Hà Nội.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chế biến trứng sạch đạt vệ sinh an toàn thực phẩm tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.