Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truyền hình MyTV chinh phục khách hàng

Thanh Hà| 17/10/2018 16:43

(HNM) -  Sau 9 năm xuất hiện trên thị trường, truyền hình MyTV của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) hiện có trên 1 triệu khách hàng.


  Truyền hình IPTV có đặc điểm công nghệ là có thể xem lại chương trình theo nhu cầu, nhờ việc tua, ghi lại để xem sau, khóa chương trình dành cho trẻ em, do vậy tính năng này được nhiều người dùng ưa thích. Thêm nữa, với việc thiết lập được một hạ tầng băng rộng phủ sóng tới các xã trên cả nước là lợi thế rất lớn giúp MyTV chinh phục thị trường. Trong năm đầu tiên ra mắt (năm 2009), MyTV đã đạt mốc 500.000 thuê bao, một kết quả không nhỏ khi mà các đối thủ chỉ có thể cung cấp ở khu vực thành thị, thì MyTV đã cung cấp dịch vụ cho khán giả trên cả nước, tới các vùng sâu, vùng xa.


Để tăng cường chất lượng dịch vụ cho khách hàng, năm 2014, VNPT đẩy mạnh đầu tư thay thế hoàn toàn bằng mạng cáp quang siêu tốc, cải thiện đáng kể tốc độ truyền dẫn. Nhờ vậy, MyTV thu hút thêm nửa triệu thuê bao và giữ chân được khách hàng trong bối cảnh thị trường truyền hình trả tiền cạnh tranh khốc liệt hiện nay. Cũng từ năm 2017, VNPT đã ra mắt thêm dịch vụ MyTV Net dành riêng cho người dùng di động, bổ sung tính năng khuyến nghị cho phép người dùng lựa chọn nội dung mới, hấp dẫn. Từ năm 2018, VNPT ra mắt giao diện mới MyTV 4.0 được tích hợp khả năng tìm kiếm nội dung thông minh khi chỉ cần gõ từ khóa cần tìm, các nội dung liên quan sẽ hiển thị trong giây lát. Trong đó, bổ sung cả ứng dụng YouTube để người dùng có thể xem các nội dung trên kênh chia sẻ video này ngay khi đang sử dụng MyTV mà không phải thoát ra ngoài. Ngoài ra, VNPT đã đưa tính năng tương thích đa thiết bị vào giao diện mới MyTV 4.0, giúp khách hàng có thể sử dụng dịch vụ MyTV trên tất cả smart TV của các thương hiệu phổ biến nhất thị trường hiện nay như Samsung, LG, Sony... để xem nội dung mình thích mà không cần đăng ký dịch vụ.

Tổng số kênh của truyền hình MyTV là hơn 200 kênh, trong đó có 70 kênh nội dung chất lượng cao HD, trở thành dịch vụ truyền hình trả tiền có số lượng kênh HD lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. MyTV cũng là một trong số ít dịch vụ còn giữ nguyên những kênh truyền hình nước ngoài được khán giả Việt Nam yêu thích như: HBO, Fox Sports, Disney Channel, Cartoon Network, Fox Movies, Fox Life, Discovery Channel… Không dừng ở đó, thời gian qua, VNPT đã hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước để đưa những bộ phim "hot" nhất, mới nhất lên dịch vụ truyền hình MyTV, ví dụ: Phát song song với truyền hình nước ngoài tới khán giả các bộ phim “hot” như Hương mật tựa khói sương; Niên đại cam hồng, Leo Da Vinci - Truy tìm kho báu...

Đáng chú ý, trong bối cảnh vấn đề bản quyền thể thao khiến khán giả trong nước không được xem chính thức nhiều sự kiện, VNPT đã đầu tư mua bản quyền để tiếp phát sóng và phát sóng trực tiếp nhiều giải thể thao lớn như World Cup 2018; giải bóng đá khu vực và châu Á 2018; giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA 2018; giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2018…

Chia sẻ về hoạt động của MyTV trong thời gian tới, đại diện Tổng công ty Truyền thông VNPT (VNPT Media - đơn vị quản lý MyTV) cho biết, xác định nội dung cho truyền hình vẫn là điểm mấu chốt trong phát triển dịch vụ, vì vậy bên cạnh những nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ, VNPT sẽ không ngừng đầu tư nhằm làm phong phú kho nội dung cho dịch vụ truyền hình MyTV.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Truyền hình MyTV chinh phục khách hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.