Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khi tương lai là chuyện của hôm nay

26/10/2018 11:24

Video “Vịt con có em, còn con thì…” kể về nỗi buồn của cô bé 6 tuổi khi ung thư cổ tử cung bất ngờ ập đến cướp đi khả năng mang thai lần nữa của mẹ, cướp đi ước mơ có thêm em của Mi.

Mừng ngày Phụ nữ Việt Nam, clip “Vịt con có em, còn con thì…” được đăng tải trên fanpage HPV Vietnam đã lấy đi nước mắt của nhiều người. Ước mơ có em của bé gái trong clip tưởng chừng như có thể thành sự thật với lời hứa chắc nịch từ bố mẹ. Tuy nhiên, lời hứa ấy không bao giờ được thực hiện khi căn bệnh UTCTC đã khiến người mẹ không thể tiếp tục thiên chức cao quý của phụ nữ.


Song, việc còn trẻ khỏe nhiều khi chính là yếu tố khiến các chị em bỏ qua cơ hội bảo vệ mình khỏi UTCTC bởi tâm lí chủ quan, không tìm hiểu thông tin bệnh và nghĩ rằng UTCTC chắc gì đã tới lượt mình. Cũng giống như người mẹ đời thực trong clip, UTCTC là thứ bệnh xa lạ cho tới khi nó bất ngờ ập đến, cướp đi ước mơ của cô con gái 6 tuổi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tài chính kể cả tinh thần.

Theo các chuyên gia y tế, UTCTC hiện nay không chỉ xuất hiện ở những phụ nữ lớn tuổi mà ngay cả những bạn gái trong khoảng 20 - 30 tuổi vẫn có tỷ lệ nhiễm bệnh khá cao, lên đến 20% - 25%. Hơn nữa, căn bệnh này không hề thể hiện những dấu hiệu rõ rệt từ sớm nên các bạn gái trẻ thường dễ dàng bỏ qua vì nghĩ mình vẫn còn còn trẻ, khỏe. Tuy nhiên, không có gì có thể đảm bảo bên trong cơ thể khỏe mạnh của những bạn nữ, UTCTC không tồn tại.


Đối tượng nhiễm bệnh “trẻ hóa”, diễn tiến bệnh âm thầm kết hợp với sự chủ quan của chính các bạn nữ phần nào lý giải vì sao mỗi ngày ở Việt Nam có đến 14 trường hợp mắc mới UTCTC . Ngay từ bây giờ, bạn có thể thay đổi suy nghĩ “ngây thơ” về sức khỏe của bản thân để đi kiểm tra, tiêm vắc xin ngừa virut HPV -nguyên nhân chính gây UTCTC.

Thông tin chi tiết về vi rút HPV, tiêm vắc xin HPV phòng UTCTC và các bệnh liên quan, bạn vui lòng truy cập Fanpage HPV Việt Nam https://www.facebook.com/hpvvietnam hoặc website http://www.hpv.vn/vi/.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi tương lai là chuyện của hôm nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.