Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Chia sẻ cùng thầy cô 2018” thăm thầy cô dạy trẻ khuyết tật khắp cả nước

Hải Long| 05/11/2018 11:45

Trong tháng 10-2018, chương trình Chia sẻ cùng thầy cô 2018 đã đến động viên, tặng quà các thầy cô giáo đang dạy trẻ khuyết tật tại ba miền đất nước.


Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô do Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT và Tập đoàn Thiên Long tổ chức nhằm tuyên dương các thầy cô có thành tích xuất sắc trong dạy học. Năm 2018 là năm thứ 4 chương trình diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực tuyên dương các thầy cô giáo dạy trẻ khuyết tật khắp cả nước.

Giáo viên dạy trẻ khuyết tật là đối tượng được tuyên dương trong Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô 2018”


Vừa qua, Chia sẻ cùng thầy cô đã đến thăm các thầy cô dạy trẻ khuyết tật tại các tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ, Đà Nẵng, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh, Tiền Giang và Vĩnh Long. Nhờ những chuyến đi như vậy, chương trình Chia sẻ cùng thầy cô đã hiểu hơn về công việc hàng ngày, nghị lực phi thường trong dạy học và tấm lòng hết mực yêu thương học trò của các thầy cô giáo.

Chương trình cũng lắng nghe những chia sẻ, niềm tin của các thầy cô về công việc dạy trẻ khuyết tật. "Tôi luôn tin rằng ngọn nến thẳng hay cong, khi được thắp lên thì đều cháy sáng lung linh. Và tôi sẵn sàng đánh đổi để được thắp lên niềm vui, ước mơ cho những đứa trẻ đặc biệt. Dạy dỗ các em, tôi có được niềm hạnh phúc mà không phải ai cũng có", cô Nguyễn Thị Ái Vân, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật Yên Bái chia sẻ.

Sắp tới, trong dịp 20-11, các thầy cô giáo được tuyên dương trong Chia sẻ cùng thầy cô sẽ về Hà Nội để tham gia chuỗi hoạt động tuyên dương đầy ý nghĩa. Mỗi thầy giáo, cô giáo được tuyên dương được nhận 1 sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng.

Sau gần 4 năm triển khai, chương trình Chia sẻ cùng thầy cô nhận được phản hồi tích cực của xã hội khi sẻ chia với nhiều đối tượng giáo viên đặc biệt như thầy cô cắm bản, thầy cô dạy học ở biển đảo và các thầy giáo quân hàm xanh ở vùng biên giới... Tập đoàn Thiên Long đồng hành cùng Chia sẻ cùng thầy cô suốt 4 năm qua.

Trực tiếp đến thăm các cô giáo dạy trẻ có hoàn cảnh tại TP Hồ Chí Minh và Tiền Giang, ông Nguyễn Đình Tâm, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long chia sẻ: "Trực tiếp chứng kiến các giáo viên dạy trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn tôi rất xúc động và khâm phục các thầy cô giáo. Hằng ngày, các giáo viên kiên trì, chịu khó, tận tụy dạy dỗ từng em với những nghiệp vụ chuyên biệt, những áp lực trong công việc này không hề nhỏ. Bên cạnh đó, các thầy cô còn chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ, những sinh hoạt khác nhau của mỗi em với tình yêu thương to lớn như những người cha, người mẹ. Khó có ngôn từ để diễn tả hết sự tận tâm, vất vả và tình yêu của các thầy cô giáo này. Công việc dạy trẻ có hoàn cảnh đặc biệt thật sự mang nhiều ý nghĩa cao đẹp. Chính các thầy cô giáo đã xoa dịu những thiệt thòi và đem lại cơ hội hòa nhập với cộng đồng cho các học trò kém may mắn." 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Chia sẻ cùng thầy cô 2018” thăm thầy cô dạy trẻ khuyết tật khắp cả nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.