Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thương hiệu hàng đầu thế giới về dụng cụ chỉnh hình và tay chân giả khai trương tại Hà Nội

Lê Thu| 14/12/2018 16:56

Ottobock là nhà cung cấp các dụng cụ chỉnh hình chất lượng cao hàng đầu thế giới, được thành lập tại Berlin, Đức vào năm 1919 nhằm mang lại các giải pháp về vận động tối ưu nhất cho các bệnh nhân khuyết tật.


Sau hơn 1 năm hoạt động với nỗ lực không ngừng nhằm tạo điều kiện cho hơn 500 bệnh nhân khuyết tật vận động trong cả nước có cơ hội sử dụng sản phẩm chỉnh hình chất lượng cao, ngày 14-12-2018, lễ khai trương Chi nhánh Công ty Otto Bock Vietnam tại Hà Nội đã diễn ra tại tầng 1, Tòa nhà Trường Thành CT2, Tràng An Complex, số 1 Phùng Chí Kiên, quận Cầu Giấy, Hà Nội.


Từ những năm 1994-1995, Cộng hòa liên bang Đức đã giúp đỡ Việt Nam thông qua một chương trình tài trợ của chính phủ về "Hợp tác kỹ thuật" (GTZ), một hiệp định song phương giữa hai Chính phủ đã dẫn đến việc thành lập Trung tâm đào tạo kỹ thuật viên chỉnh hình (VIETCOT) tại Hà Nội, nhằm đáp ứng các nhu cầu về đào tạo.

Otto Bock lúc đó đã có những khóa đào tạo ngắn cho các kĩ thuật viên tại Otto Bock Thái Lan, cũng như cung cấp các máy móc thiết bị để sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Hiện tại, khi Otto Bock đặt trụ sở chính tại Việt Nam, việc hỗ trợ cung cấp các khóa đào tạo ngắn ngày cho các kĩ thuật viên chỉnh hình nhằm nâng cao tay nghề và cập nhật kiến thức về ngành sản xuất chân tay giả với những cải tiến mới về kĩ thuật và công nghệ sẽ càng dễ dàng và thuận lợi hơn.


Các sản phẩm của Otto Bock Việt Nam bao gồm: Chân tay giả cho người bị đoạn chi với các mức độ và nguyên nhân cắt cụt khác nhau; các loại nẹp chi trên, chi dưới hỗ trợ vận động cho bệnh nhân sau đột quỵ não, hay suy giảm chức năng do nguyên nhân thần kinh; nẹp cố định sau chấn thương hay phẫu thuật; nẹp giảm tải cho thoái hóa khớp gối; áo chỉnh hình ngăn ngừa cong vẹo cột sống, nẹp dang hông cho bệnh nhi trật khớp háng ....


PGS.TS Nguyễn Trọng Lưu, Phó Chủ tịch Hội Phục hồi Chức năng Việt Nam khẳng định: "Chúng tôi đánh giá cao sự có mặt của công ty Otto Bock tại Việt Nam trong việc chăm sóc sức khỏe cho người khuyết tật vận động, thông qua các sản phẩm hiện đại, hiệu năng, độ bền cao và rất an toàn".

Giờ đây, người khuyết tật trên cả nước đã có cơ hội sử dụng dụng cụ chỉnh hình chất lượng cao ngang tầm quốc tế mà không cần phải di chuyển ra nước ngoài. Cuộc sống của họ được cải thiện nhờ khắc phục được các hạn chế về vận động, giúp họ hòa nhập lại cuộc sống một cách dễ dàng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thương hiệu hàng đầu thế giới về dụng cụ chỉnh hình và tay chân giả khai trương tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.