Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lewandowski tịt ngòi, Ba Lan vẫn thắng trận mở màn

Bùi Việt| 13/06/2016 02:08

(HNMO) – Trong ngày chân sút số một Lewandowski tịt ngòi, Milik với pha lập công duy nhất đã giúp Ba Lan có chiến thắng mở màn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho mục tiêu lịch sử: lần đầu vượt qua vòng bảng một kỳ Euro.

Milik ghi bàn duy nhất giúp Ba Lan giành trọn 3 điểm trong trận mở màn bảng C với Bắc Ireland. Ảnh: Getty Images


Ngay khi trận đấu bắt đầu, Ba Lan vốn được đánh giá cao hơn lập tức tràn lên tấn công, buộc Bắc Ireland phải lùi sâu phòng ngự ngay trên phần sân nhà. Thế trận một chiều được duy trì trong toàn bộ thời gian hiệp thi đấu đầu tiên.

Dù chơi ép sân toàn phần, Ba Lan lại tỏ ra rất bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Mọi đợt lên bóng của “Đại bàng trắng” đều vấp phải sự kháng cự quyết liệt của hàng phòng ngự đối phương. Trong hiệp này, Ba Lan không thể ghi bàn dù đã tung ra tới 10 cú sút về phía khung thành Bắc Ireland.

Tiền đạo đang khoác áo Ajax Amsterdam – Milik là cầu thủ được trao nhiều cơ hội dứt điểm nhất nhưng đều không tận dụng được, trong khi chân sút hàng đầu Lewandowski cũng không thể hiện được gì nhiều trước một rừng cầu thủ đối phương án ngữ ngay khung thành.

Tình huống đáng chú ý nhất xảy ra vào phút 38 với pha volley đầy nghệ thuật của Kapustka. Đáng tiếc, nỗ lực của tiền vệ mới 19 tuổi không thể thắng được pha bay người cản phá của thủ môn McGovern. Hiệp đầu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi cho cả hai bên.

Trận đấu chỉ trở nên sôi động hơn sau khi Ba Lan có bàn phá vỡ thế cân bằng ở phút 51. Từ đường căng ngang của Blaszczykowski, bóng một lần nữa tìm đến vị trí của Milik và lần này anh đã không mắc sai lầm nào, tung cú đá chìm hiểm hóc hạ gục McGovern.

Nỗi buồn thất trận của các cầu thủ Bắc Ireland. Ảnh: Getty Images


Sau bàn thua, Bắc Ireland không còn lựa chọn ngoài việc dâng cao. Tuy nhiên, những đợt tấn công đơn điệu, thậm chí là tẻ nhạt của quân đoàn HLV Michael O'Neill chẳng thể nào uy hiếp nổi đối phương. Trong lúc còn mải mê tấn công hòng tìm bàn gỡ hòa, chút nữa Bắc Ireland phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 68, nếu như pha băng xuống và dứt điểm về góc xa của Blaszczykowski chính xác hơn.

Thế trận cân bằng được duy trì cho đến cuối trận, bóng lăn đều trên phần sân của hai đội. Ba Lan chơi phòng ngự phản công tốt, trong khi Bắc Ireland dù cấm bóng nhiều hơn nhưng không thể ghi bàn. Sau 90 phút thi đấu chính thức, “Đại bàng trắng” giành trọn 3 điểm nhờ trận thắng tối thiểu. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Ba Lan tại một kỳ Euro, đồng thời mở toang cánh cửa vượt qua vòng bảng lần đầu tiên trong lịch sử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lewandowski tịt ngòi, Ba Lan vẫn thắng trận mở màn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.