Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các hãng hàng không liên tục huỷ chuyến bay

Theo Yến Nhi| 11/03/2014 16:11

Với lý do thời tiết xấu, các hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietJet đã đồng loạt thông báo huỷ chuyến bay từ TP.HCM đến Thanh Hoá, Hải Phòng và ngược lại.

Theo thông báo mới nhất của Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), trong 3 ngày tới 12,13,14/3/2014, hãng sẽ hủy các chuyến bay từ TP.Hồ Chí Minh - Thanh Hóa và ngươc lại. Nguyên nhân của việc huỷ các chuyến bay trên là do thời tiết xấu.

Thay vào đó, Vietnam Airlines sẽ tăng cường chuyến bay qua Hà Nội để phục vụ những hành khách bị ảnh hưởng.

Cũng theo Vietnam Airlines, đối với những hành khách đã mua vé trên các chuyến bay bị hủy do thời tiết do thời tiết xấu nêu trên và buộc phải thay đổi kế hoạch đi lại, Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ tối đa, ưu tiên xác nhận chỗ trên các chuyến bay thay thế, miễn phí chuyển đổi hành trình, miễn phí hoàn/hủy vé.

Hãng hàng không VietJet cũng đưa ra thông báo huỷ chuyến bay do thời tiết xấu.



Ngoài ra, Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng có nhu cầu đi lại trên đường bay giữa TP. Hồ Chí Minh – Thanh Hóa, chủ động theo dõi thông tin thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng và cập nhật thông tin về lịch bay của đường bay này thông qua trang web chính thức của hãng.

Cùng với Vietnam Airlines, hãng hàng không VietJet cũng đưa ra thông báo huỷ chuyến bay do thời tiết xấu.

Theo thông báo của VietJet, gần đây diễn biến tại khu vực phía Bắc đặc biệt tại Vinh và Hải Phòng có diễn biến phức tạp. Rất nhiều chuyến bay của các Hãng hàng không đã phải tạm dừng khai thác tại 2 sân bay này.

Đặc biệt, theo dự báo trong thời gian tới, thời tiết tại Hải Phòng vẫn chưa thuận lợi cho việc cất hạ cánh. Vì vậy để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay VietJet đã thông báo tạm dừng chuyến bay từ TP.HCM tới Hải Phòng và ngược lại trong các ngày từ 8/3 đến 13/3/2014.

Để đảm bảo điều kiện đi lại của hành khách, VietJet tăng cường 2 - 4 chuyến bay giữa TP.Hồ Chí Minh - Hà Nội để khách hàng có thể lựa chọn thay cho lịch trình giữa TP. Hồ Chí Minh – Hải Phòng.

Ngoài ra, các hành khách trên chuyến bay tạm dừng do thời tiết xấu, sẽ được Hãng chuyển miễn phí sang các chuyến bay tăng cường trên chặng TP.Hồ Chí Minh tới Hà Nội và ngược lại.

Đối với hành khách không tiếp tục thực hiện chuyến bay thay thế, Hãng linh hoạt giải quyết chính sách hỗ trợ hoàn vé hoặc bảo lưu vé, tùy theo nhu cầu. VietJet cũng đã thông tin qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS, trang Web của Hãng và tổng đài 19001886 để hỗ trợ hành khách tốt nhất.

Theo VietJet, chuyến bay bị ảnh hưởng do yếu tố thời tiết là đặc thù của vận tải hàng không. Đây là tình trạng chung của tất cả các Hãng hàng không trong và ngoài nước khi khí hậu thay đổi. Trong các tình huống này, các Hãng hàng không phải tạm dừng khai thác để đảm bảo mức độ an toàn nhất cho hành khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các hãng hàng không liên tục huỷ chuyến bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.