Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ 15/6: Đội mũ bảo hiểm rởm sẽ bị xử phạt

Theo Lao Động| 13/05/2014 13:57

Từ ngày 15/6/2014, người tham gia giao thông sử dụng các loại mũ không phải mũ bảo hiểm sẽ bị phạt như hành vi không đội mũ bảo hiểm.


Nhằm tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 04 của Thủ tướng - Chính phủ về tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe máy và xe đạp máy khi tham gia giao thông, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có văn bản yêu cầu Uỷ ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố siết chặt việc quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm.

Qua đó, từ ngày 15/6, không chỉ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe máy, xe đạp điện bị xử lý mà chính người tham gia giao thông sử dụng các loại mũ này cũng sẽ bị phạt như hành vi không đội mũ bảo hiểm.

Được biết, chiến dịch này thuộc kế hoạch số 69 của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và được triển khai vào đúng tháng cao điểm nắng nóng của mùa hè, khi mà thói quen đội mũ bảo hiểm của người tham gia giao thông có phần chệch choạc hơn bởi sự lên ngôi của những loại mũ thời trang trên thị trường nhưng không có chức năng bảo hiểm, bảo vệ đầu cho người sử dụng môtô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 15/6: Đội mũ bảo hiểm rởm sẽ bị xử phạt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.