Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không phạt đội mũ bảo hiểm rởm

Theo Linh Thư| 02/07/2014 11:22

Không thể bắt người dân gánh vác chất lượng MBH rởm. Chỉ xử phạt việc không đội mũ bảo hiểm, hoặc đội mà không cài quai, cài quai sai quy cách - Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên nói.

Câu hỏi của báo chí đặt ra xung quanh triển khai quy định từ hôm qua của ngành CSGT ra quân xử lý các sai phạm về đội MBH. Vấn đề lấn cấn nhất của cơ quan chức năng đó là lực lượng thực thi pháp luật khó nhận biết mũ bảo hiểm đạt chuẩn hay không, đủ điều kiện lưu hành hay không.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên.


Phát biểu tại họp báo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên dẫn lại quy định của pháp luật, đồng thời cũng là nội dung mà Chính phủ thống nhất, đó là chỉ xử lý các trường hợp người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện không đội MBH, hoặc đội MBH không cài quai, cài quai không đúng quy cách, chở người ngồi trên xe không đội MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy.

Bộ trưởng Nên cũng nhân dịp này mong muốn báo chí thông tin lại rõ ràng quy định để nhân dân hiểu rõ.

"Thông tin thời gian qua về việc này có mặt chưa chuẩn để người dân bất an. Tất nhiên chúng ta muốn bảo vệ sinh mạng, sức khỏe của người dân nhưng MBH giả là chuyện khác, là trách nhiệm của cơ quan chức năng kiểm tra xử lý, không thể bắt người dân gánh vác việc đó" - Bộ trưởng phát biểu.

Bắt đầu từ 1-7, các đội CSGT Hà Nội đã ra quân, tập trung xử lý các trường hợp người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện không đội MBH, hoặc đội MBH không cài quai, cài quai không đúng quy cách; chở người ngồi trên xe không đội MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy.

Do các lực lượng chức năng lấn cấn cách nhận biết MBH đạt chuẩn hay không, đủ điều kiện lưu hành hay không nên trong ngày hôm qua, lực lượng CSGT vẫn tập trung xử lý các trường hợp người điều khiển giao thông vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm, hoặc đội mũ bảo hiểm nhưng không cài quai, đi vào đường cấm...

Riêng trường hợp người tham gia giao thông đội loại mũ không dành cho đi xe mô tô, xe máy, thì CSGT chỉ tuyên truyền, nhắc nhở là chính, để người dân nâng cao ý thức và biết cách nhận biết mũ bảo hiểm rởm và mũ bảo hiệm đạt chuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không phạt đội mũ bảo hiểm rởm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.