Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP HCM: Một loạt tuyến đường điều chỉnh biển báo tốc độ

Hà Phạm| 02/03/2016 13:08

(HNMO) - Các phương tiện xe cơ giới; trừ xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự tham gia giao thông trên đường đôi (có dải phân cách giữa); đường một chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên được quy định tốc độ tối đa 60 km/h.

Đó là thông tin được Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết ngày 2-3. Theo đó, quy định trên dành cho đường bộ (trừ đường cao tốc) trong khu vực đông dân cư Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới trên đường bộ (trừ đường cao tốc) trong khu vực đông dân cư.

Một loạt tuyến đường tại TP Hồ Chí Minh sẽ điều chỉnh lại biển báo tốc độ.


Các phương tiện xe cơ giới; trừ xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự tham gia giao thông trên đường hai chiều không có dải phân cách giữa; đường một chiều có 1 làn xe cơ giới được quy định tốc độ tối đa 50 km/h.

Đối với xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự khi tham gia giao thông thì tốc độ tối đa được xác định theo báo hiệu đường bộ và không quá 40 km/h.

Trên một số tuyến đường trục chính như Quốc lộ 1, Quốc lộ 22, đường Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh, Mai Chí Thọ, Võ Văn Kiệt, Trường Chinh, Điện Biên Phủ, Xa lộ Hà Nội... Một số khu vực có nguy cơ mất an toàn giao thông (nhánh A cầu vượt Cát Lái, cầu Thủ Thiêm, hầm vượt sông Sài Gòn...) thì tốc độ tối đa được xác định theo biển báo giao thông lắp đặt tại khu vực.

Tại những khu vực bị hạn chế bởi yếu tố hình học hay yếu tố kỹ thuật của hệ thống cầu đường bộ như: Đường cong, tầm nhìn bị che khuất, dốc cao, cầu yếu... người điều khiển phương tiện cần giảm tốc độ theo chỉ dẫn của biển báo số 245 “Đi chậm” để đảm bảo an toàn giao thông.

Sở GTVT TP cũng lưu ý, người điều khiển phương tiện khi lưu thông phải chấp hành theo quy định của hệ thống biển báo giao thông trên đường.

Được biết, quy định trên căn cứ Thông tư số 91/2015 của Bộ GTVT về quy định tốc độ, khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ và có hiệu lực nâng tốc độ lên 10 km/h ở nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP HCM: Một loạt tuyến đường điều chỉnh biển báo tốc độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.