Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vietnam Airlines sắp khai thác nhà ga hiện đại nhất Singapore

Tuấn Lương| 26/07/2017 10:05

(HNMO) - Ngay sau khi Sân bay Changi công bố Nhà ga hành khách T4 sắp đưa vào khai thác, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã chuẩn bị các thủ tục và chuyển sang hoạt động tại nhà ga này trong thời gian tới.


Theo đại diện Sân bay Changi, Nhà ga hành khách T4 đem lại một trải nghiệm du lịch mới với thiết kế chuyên biệt và việc vận dụng công nghệ cách tân. T4 sẽ là nhà ga đầu tiên tại Sân bay Changi cung cấp cho hành khách dịch vụ hành trình nhanh và liên tục (FAST) hoàn chỉnh.

Nhà ga T4 có tổng diện tích sàn 225.000m2 gồm 2 tầng, các bãi đỗ xe và sân đỗ taxi.

Nhờ việc áp dụng công nghệ, trong đó có phần mềm nhận diện khuôn mặt, hành khách làm thủ tục linh hoạt và thuận tiện nhất mà không phải đợi quầy dịch vụ mở cửa. Về lâu dài, việc này sẽ nâng cao năng suất vận hành và việc tiết kiệm dự kiến khoảng 20% nhân lực, khi vận hành ổn định.

Vietnam Airlines là một trong 9 hãng hàng không sẽ hoạt động tại T4, gồm Air Asia Group (4 hãng bay). Cathay Pacific, Cebu Pacific, Korean Air, Spring Airlines. Dự tính, các hãng bay này phục vụ tổng cộng 8 triệu hành khách tại Sân bay Changi mỗi năm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines sắp khai thác nhà ga hiện đại nhất Singapore

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.