Theo dõi Báo Hànộimới trên

7 cây cầu huyết mạch của Thủ đô

Nam Hà Hiếu| 17/09/2017 08:27

(HNM) - Thăng Long, Nhật Tân, Long Biên, Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì, Đông Trù là 7 cây cầu bắc qua sông Hồng, sông Đuống, có vai trò trọng yếu trong kết nối giao thông cửa ngõ Thủ đô.

Nhật Tân là cây cầu dây văng đầu tiên của Hà Nội. Cầu được khánh thành đồng bộ với đường Nhật Tân - Nội Bài, giúp rút ngắn gần một nửa thời gian di chuyển từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tới trung tâm thành phố.

Cầu Đông Trù dài 1,1km bắc qua sông Đuống. Cầu gồm 3 nhịp chính, với công nghệ cầu vòm ống thép nhồi bê tông, lần đầu tiên áp dụng ở khu vực Đông Nam Á.

Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng, nối Sân bay quốc tế Nội Bài với trung tâm Hà Nội. Cầu được xem là công trình thế kỷ của tình hữu nghị Việt - Xô.

Cầu Thanh Trì là một trong những cây cầu bê tông cốt thép dự ứng lực dài và rộng nhất Việt Nam, đồng thời là công trình với nhiều ứng dụng công nghệ mới.

Cầu Vĩnh Tuy bắc qua sông Hồng nối quận Long Biên và Hai Bà Trưng. Mặt cầu hiện rộng 19m, quy hoạch mở rộng trong giai đoạn hai là 38m, trở thành cầu rộng nhất Việt Nam.

Cầu Chương Dương là cây cầu lớn đầu tiên được thiết kế và thi công hoàn toàn bởi đội ngũ kỹ sư Việt Nam.

Cầu Long Biên do Pháp xây dựng, là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng, nối quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên. Cầu đang xuống cấp nghiêm trọng và liên tục được tu sửa để duy trì tuyến đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 cây cầu huyết mạch của Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.