Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ khảo sát mức độ hài lòng của hành khách về dịch vụ hàng không

Lương Ninh Giang| 27/09/2017 10:23

(HNMO) - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, từ nay đến cuối năm 2017, Cục sẽ tiếp tục thực hiện việc khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không, sân bay...


Trước đó, trong 6 tháng đầu năm 2017, Cục Hàng không Việt Nam đã phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các hãng hàng không đã tổ chức khảo sát ý kiến của hành khách về chất lượng dịch vụ trên địa bàn các nhà ga hành khách quốc tế và nội địa tại các cảng hàng không Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.

Mẫu phiếu khảo sát mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ gồm các nội dung và tiêu chí đánh giá về sự hài lòng đối với 8 khu vực của cảng hàng không, sân bay bao gồm: các khu vực nhà ga đi, khu vực làm thủ tục hàng không, khu vực soi chiếu an ninh, khu vực công an xuất nhập cảnh, phòng chờ ra máy bay, nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng.

Theo kết quả khảo sát ban đầu với 3.000 phiếu phát ra, mức độ hài lòng cho toàn bộ các tiêu chí dao động từ mức điểm trung bình 3,65 đến 4,27 tương đương với mức độ trung bình cao và trên khá. Mặc dù là kết quả sơ bộ và khối lượng khảo sát còn khiêm tốn nhưng nhìn chung, hành khách đều có nhận xét tương đối tốt về chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không được khảo sát. Trong đó, đáng ghi nhận là phản ánh của hành khách về thái độ và chất lượng phục vụ của nhân viên hàng không ở tất cả các khâu là tích cực. Tuy nhiên, các tiêu chí về “chất lượng wifi” và “số lượng taxi, giá cả” cho thấy các đơn vị cần cải thiện để nâng cao chất lượng dịch vụ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sẽ khảo sát mức độ hài lòng của hành khách về dịch vụ hàng không

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.