Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh xử phạt gần 44 tỷ đồng từ vi phạm giao thông

Hà Phạm| 27/09/2017 13:46

(HNMO) - Ngày 27-9, Thanh tra Sở GT-VT TP Hồ Chí Minh thông tin, trong 9 tháng năm 2017, lực lượng Thanh tra của Sở đã phát hiện và xử lý 14.679 vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường thủy nội địa, với tổng số tiền xử phạt gần 44 tỷ đồng.

Đội TTGT số 3 (thuộc Thanh tra Sở GT-VT TP Hồ Chí Minh) xử phạt 1 trường hợp xe khách giường nằm vi phạm.


Riêng trong tháng 9, lực lượng Thanh tra giao thông của thành phố phát hiện và xử phạt 1.422 vụ vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực đường bộ và đường thủy nội địa, với số tiền xử phạt hơn 5,6 tỷ đồng.

Đáng chú ý, về lĩnh vực thi công công trình trên đường bộ, 9 tháng đầu năm 2017, Thanh tra Sở phát hiện và lập biên bản 575 vụ với số tiền xử phạt hơn 4,1 tỷ đồng và đình chỉ thi công 33 trường hợp.

Thanh tra Sở cũng cho biết, hiện có 31 đơn vị đang thi công các công trình trên đường bộ ở TP Hồ Chí Minh nằm trong “danh sách đen” có thể sẽ không được cấp phép thi công trong thời gian tới. Theo đó, đối với các đơn vị thi công vi phạm từ 3 lần trở lên đều sẽ bị Thanh tra Sở đề xuất không cấp phép thi công.

Về công tác thanh, kiểm tra và phối hợp liên ngành (gồm lực lượng TTGT và CSGT), đã phát hiện và xử lý 5.025 vụ vi phạm chở hàng quá tải trọng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh xử phạt gần 44 tỷ đồng từ vi phạm giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.