Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông lỡ mốc vận hành thử nghiệm

Tuấn Lương| 28/09/2017 17:36

(HNMO) - Ngày 28-9, Tổng thầu EPC Trung Quốc chạy thử toa xe công trình trên một số đoạn tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, tốc độ khoảng 5km/giờ, để kiểm tra kết cấu hạ tầng đường sắt, đường ray, sau đó nâng lên 10 đến 20km/giờ.

Toa xe công trình đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông. (Ảnh: Minh họa)


Hiện, dự án đạt 95% khối lượng xây lắp, các thiết bị đã chuyển về Việt Nam được 60%, việc lắp đặt đạt 40%. Trong những tháng tới, các nhà thầu sẽ lắp đặt hệ thống thông tin tín hiệu, điện tử, hoàn thiện xây lắp các nhà ga.

Tại cuộc họp báo quý III-2017 chiều 28-9, Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Ngọc Đông cho biết: Việc chạy thử nói trên chỉ là để thông đường ray. Dù công trình đã đạt khoảng 95% giá trị xây lắp nhưng vẫn đang thiếu tiền để hoàn thiện các hạng mục cuối cùng, do việc giải ngân 250,62 triệu USD bổ sung bị chậm, vì vướng thủ tục pháp lý từ các bộ, ngành và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc.

Đến thời điểm này có thể khẳng định, Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã lỡ mốc vận hành thử nghiệm tháng 10-2017. Việc khai thác thương mại trong năm 2018 cũng khó bảo đảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông lỡ mốc vận hành thử nghiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.