Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Thông xe cây cầu điểm nóng về ùn tắc giao thông

Hà Phạm| 19/10/2017 14:49

(HNMO) - Ngày 19-10, Sở Giao thông - Vận tải TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ thông xe cầu Nhị Thiên Đường 1 (quận 8) sau gần 9 tháng thi công, đánh dấu sớm hơn 3 tháng so với tiến độ.

Cầu Nhị Thiên Đường 1 thông xe sẽ giải tỏa ùn tắc giao thông khu vực trung tâm
TP Hồ Chí Minh.


Cầu Nhị Thiên Đường 1 được xây dựng bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều dài hơn 160m, rộng 12m. Cầu có tổng mức đầu tư hơn 163 tỷ đồng, được khởi công từ tháng 1-2017.

Trong quá trình thi công, mặc dù có nhiều khó khăn về mặt bằng và phải tổ chức điều tiết giao thông do khu vực có mật độ các phương tiện lưu thông cao, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Sở GTVT, Khu quản lý giao thông đô thị số 4 (chủ đầu tư) đã khẩn trương thi công và đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công trình để phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân, góp phần giải quyết kẹt xe tại điểm nóng này.

Đồng thời, đây là nút giao thông quan trọng, nằm trên trục giao thông kết nối với quận 5, 8 với huyện Bình Chánh và đặc biệt kết nối giữa TP Hồ Chí Minh với các tỉnh miền Tây Nam Bộ, góp phần giảm tải giao thông khu vực này.


Cầu Nhị Thiên Đường 1 trước đây chỉ cho xe có tải trọng dưới 1,5 tấn chạy và đã xuống cấp sau gần 100 năm sử dụng. Năm 2003, cầu Nhị Thiên Đường 2 được đưa vào sử dụng nhằm giải tỏa áp lực giao thông cho cầu cũ, nhưng tình trạng giao thông quan khu vực này vẫn luôn quá tải.

Theo Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, khu vực cầu Nhị Thiên Đường 1 và 2 được tổ chức phân luồng giao thông như sau: Cầu Nhị Thiên Đường 1 sẽ tổ chức lưu thông 1 chiều các loại xe theo hướng từ đường Tùng Thiện Vương đến QL 50; Cầu Nhị Thiên Đường 2, tổ chức lưu thông 1 chiều các loại xe theo hướng từ quốc lộ 50 đến đường Tùng Thiện Vương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Thông xe cây cầu điểm nóng về ùn tắc giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.