Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Né” trạm thu phí, xe tải “băm” nát đường

Bảo Nga| 02/11/2017 08:03

(HNM) - Suốt 10 năm qua, người dân ở dọc tuyến phố Keo (xã Kim Sơn, Gia Lâm) thường xuyên sống trong tâm trạng lo sợ bởi nguy cơ tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng do đoạn đường chưa được hoàn thiện.

Đoạn đường trên tỉnh lộ 181 bị hư hỏng nặng.



Tìm hiểu được biết, năm 2007, Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến tỉnh lộ 181 được UBND TP Hà Nội giao Ban Quản lý dự án giao thông đô thị (Sở GT-VT Hà Nội) làm chủ đầu tư. Dự án có chiều dài 6,2km, đi qua phố Keo, xã Kim Sơn và phố Sủi, xã Phú Thị (huyện Gia Lâm). Đến nay, dự án cơ bản đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, riêng 600m cuối phố Keo vẫn chưa hoàn thiện do vướng mắc về cơ chế đền bù và thiếu vốn… Đây cũng chính là đoạn đường đang bị xuống cấp nghiêm trọng, trở thành “nỗi ám ảnh” kinh hoàng của người tham gia giao thông và người dân sinh sống hai bên đường. Theo quan sát của phóng viên, toàn bộ mặt đường đoạn cuối phố Keo đã bị “băm” nát, lồi lõm tạo thành những hố sâu.

Phó Chủ tịch UBND xã Kim Sơn Dương Văn Hải, cho biết: Tỉnh lộ 181 nối quốc lộ 5 với địa bàn huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) và Cụm công nghiệp Phú Thị nên hằng ngày lượng người và phương tiện lưu thông trên tuyến đường rất lớn. Không chỉ có vậy, dọc tuyến đường còn tập trung 3 trường học (mầm non, tiểu học và THCS xã Kim Sơn), với hơn 2.000 học sinh qua lại mỗi ngày. Sau khi Dự án nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 181 bị gián đoạn, để tạo điều kiện đi lại cho người dân, chính quyền địa phương đã nhiều lần tiến hành sửa chữa nhỏ, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn tình trạng hư hỏng lại tái diễn. Khoảng 2 tháng trở lại đây, hiện trạng tuyến đường ngày càng xuống cấp trầm trọng do từng đoàn xe container, xe tải siêu trường siêu trọng nối đuôi nhau đi lại suốt ngày đêm qua đây để “né” trạm thu phí BOT trên quốc lộ 5.

Chị Nguyễn Thu Hoài (ở phố Keo, xã Kim Sơn) cho biết: “Phần lớn các hộ dân sống ven đường đều không có ruộng vườn, mọi chi phí sinh hoạt đều trông vào công việc buôn bán, kinh doanh. Nhưng do đường sá hư hỏng; trong khoảng thời gian từ 6h đến 18h hằng ngày, từng đoàn xe tải, xe container từ các nơi ùn ùn đổ về tuyến đường này khiến mọi sinh hoạt, cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn. Hoạt động kinh doanh, buôn bán bị đình trệ vì chẳng ai muốn đến đây mua bán khi đường sá xuống cấp, xe cộ đi lại quá nguy hiểm. Vào giờ cao điểm, nhìn cảnh từng đoàn học sinh, công nhân… len lỏi giữa “rừng” xe tải trọng lớn và bụi đất mù mịt khiến ai cũng phải rùng mình…”.

Nhằm duy trì trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường này, thời gian qua xã Kim Sơn đã thành lập tổ an ninh trật tự gồm 5 người, thường xuyên có mặt vào giờ cao điểm để phân luồng giao thông. “Nguyện vọng lớn nhất của chúng tôi hiện nay là được Sở GT-VT Hà Nội sớm xem xét, cho lắp đặt biển cấm xe tải, xe container đi vào tuyến đường này, đồng thời có kế hoạch hoàn thiện nốt đoạn đường còn lại để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông và tạo điều kiện đi lại, sinh hoạt cho các hộ dân sinh sống hai bên đường” - Phó Chủ tịch UBND xã Kim Sơn Dương Văn Hải kiến nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Né” trạm thu phí, xe tải “băm” nát đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.