Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ GT-VT: Thẩm quyền cấp hạn ngạch cho taxi và xe Uber, Grab là của Hà Nội

Lương Ninh Giang| 02/11/2017 15:55

(HNMO) - Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản phản hồi kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội về hoạt động của Uber, Grab.


Theo đó, Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị: “Cho dừng khẩn cấp kế hoạch thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng, đồng thời tiến hành đánh giá thực tế triển khai Kế hoạch thí điểm đang gây nhiều bất an cho xã hội”.

Với kiến nghị này, Bộ GT-VT nêu rõ: Việc thí điểm thay hợp đồng giấy bằng hợp đồng điện tử là phù hợp với quy định về các giao kết thông qua hợp đồng, qua đó đưa hoạt động kết nối dịch vụ vận tải dựa trên nền tảng công nghệ thông tin vào nền nếp, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của người dân về thời gian và chi phí giao dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân cũng như đơn vị vận tải trong việc cung ứng dịch vụ vận chuyển của xe hợp đồng, thúc đẩy sự đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, tăng cường công tác kiểm soát nghĩa vụ thuế đối với đơn vị vận tải. Việc triển khai kế hoạch thí điểm là hoàn toàn phù hợp với quy định và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Với kiến nghị “dừng ngay việc gia tăng các phương tiện tham gia thí điểm” của Hiệp hội taxi Hà Nội, Bộ GT-VT cho biết đã kiến nghị Chính phủ về vấn đề này. Cụ thể, Bộ GT-VT kiến nghị Chính phủ cho phép các địa phương đã thí điểm khi tổng số lượng xe hợp đồng tăng cao thì được tạm thời không cấp mới phù hiệu xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi cho đến khi lập và thực hiện Quy hoạch về phương tiện và vận tải trên địa bàn địa phương mình phù hợp với thực tiễn, tránh cung vượt cầu, góp phần phát triển hài hoà các phương thức vận tải. Luật Giao thông đường bộ đã quy định rõ trách nhiệm của địa phương trong việc quy hoạch phương tiện phù hợp với thực trạng giao thông.

Đối với kiến nghị “quản lý như taxi và đưa vào quy hoạch vận tải hành khách bằng taxi trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2030 đồng thời đề xuất cấp hạn ngạch cho taxi và xe Uber, Grab theo quy hoạch”, Bộ GT-VT nhấn mạnh, vấn đề này do TP Hà Nội triển khai thực hiện. Bộ chỉ phối hợp các nội dung liên quan theo chuyên ngành mà Bộ GT-VT quản lý...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GT-VT: Thẩm quyền cấp hạn ngạch cho taxi và xe Uber, Grab là của Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.