Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày 25-11, tuyến buýt đường sông đầu tiên vận hành chính thức

Hà Phạm| 21/11/2017 11:01

(HNMO) - Sau 3 tháng vận hành kỹ thuật, tuyến buýt đường sông đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh sẽ chính thức hoạt động từ ngày 25-11 tới.

Thông tin trên vừa được Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư dự án 2 tuyến buýt đường sông tại TP Hồ Chí Minh) cho biết.


Ngày 25-11, tuyến buýt đường sông đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh vận hành chính thức.


Theo đó, tuyến số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông), sau khi được hạ thủy vận hành thử vào ngày 21-8, đến nay đã hoàn tất những công tác cuối cùng trong việc kiểm tra kỹ thuật, mức độ an toàn, đánh giá nhu cầu của hành khách…, và sẽ được đưa vào khai thác từ ngày 25-11.

Cũng theo chủ đầu tư, việc thi công, lắp ráp, chỉnh trang bến bãi cùng các điểm đón, trả khách theo lộ trình của tuyến buýt này cũng cơ bản hoàn tất. Ngoài việc bảo đảm an toàn, đơn vị còn phải đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ quan... tại những trạm dừng này.

Hiện những bến bãi chính của tuyến số 1 đã được kết nối với mạng lưới xe buýt nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia đi lại. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng vừa đề xuất kết nối tuyến buýt đường sông số 1 này với 3 tuyến xe điện loại 4 bánh để đến một số địa điểm du lịch trên địa bàn thành phố.

Dự án đầu tư và khai thác 2 tuyến buýt vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy trên địa bàn TP Hồ Chí Minh được chính quyền thành phố đặt nhiều kỳ vọng sẽ giúp giảm tải cho giao thông đường bộ và phát triển du lịch.

Theo Sở Giao thông - Vận tải TP Hồ Chí Minh, việc thí điểm xe điện 4 bánh trong phạm vi phù hợp và hạn chế là cần thiết để phục vụ người dân đi lại cũng như tham quan du lịch. Đồng thời, phát huy hiệu quả của tuyến buýt đường sông này.

Tuyến buýt sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông) dài gần 11km, gồm các bến: Bạch Đằng (quận 1) - Sài Gòn Pearl (Bình Thạnh) - Bình An, Thảo Điền (quận 2) - Tầm Vu, Thanh Đa (Bình Thạnh) - Bình Triệu, Hiệp Bình Chánh, Linh Đông (Thủ Đức).

Giá vé toàn tuyến số 1 được đưa ra là 15.000 đồng/lượt, sau đó sẽ điều chỉnh theo chặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 25-11, tuyến buýt đường sông đầu tiên vận hành chính thức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.