Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tái diễn tình trạng tài xế trả tiền lẻ tại trạm BOT quốc lộ 5

Tuấn Khải| 12/12/2017 06:18

(HNM) - Ngày 11-12, một số lái xe đã sử dụng các loại tiền mệnh giá 200 đồng, 500 đồng để trả phí khi qua trạm BOT quốc lộ 5 (huyện Văn Lâm, Hưng Yên).

Sự việc đã khiến giao thông qua trạm bị ùn ứ. Trước tình hình đó, đơn vị quản lý trạm đã phối hợp với Công an tỉnh Hưng Yên tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông.

Ảnh: Lao động


Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện tình trạng lái xe sử dụng tiền mệnh giá nhỏ nhằm phản đối việc thu phí tại tuyến quốc lộ 5. Trước đó, vào đầu tháng 9-2017, hàng trăm lái xe đã sử dụng tiền lẻ để phản đối tại trạm thu phí này gây ùn tắc cục bộ.

Nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng này, UBND tỉnh Hưng Yên đã kiến nghị Bộ GT-VT và Bộ Tài chính miễn thu phí cho phương tiện của người dân các xã, thị trấn nằm trong bán kính 5km xung quanh trạm; xem xét di chuyển trạm thu phí số 1 tại Km18+100 trên quốc lộ 5 về vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Hưng Yên và TP Hà Nội, hoặc giữa tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hải Dương để hạn chế phương tiện đi vào các đường nhánh nhằm trốn vé qua trạm thu phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái diễn tình trạng tài xế trả tiền lẻ tại trạm BOT quốc lộ 5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.