Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mở rộng nhà ga T2 và sân đỗ máy bay Nội Bài

Tuấn Lương| 14/12/2017 09:22

(HNMO) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có đề xuất lên Bộ Giao thông Vận tải sử dụng vốn dư ODA Nhật Bản của dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để xây dựng các sân đỗ máy bay và thiết kế mở rộng nhà ga T2.


Theo đó, nhà ga hành khách T2 được xây dựng đáp ứng công suất 10 triệu hành khách/năm và có thể mở rộng trong tương lai với công suất 15 triệu hành khách/năm. Đặc biệt, nhà ga được thiết kế với khả năng mở rộng cho giai đoạn 2 bao gồm mở rộng tòa nhà chính về 2 phía, các cánh được kéo dài và mở rộng để đáp ứng công suất 15 triệu khách/năm.

Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản là 59,2 tỷ Yên (khoảng 12.000 tỷ đồng) và vốn đối ứng trong nước là 6.145 tỷ đồng đã được đưa vào sử dụng từ cuối tháng 12-2014.

Năm 2016, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phục vụ gần 21 triệu hành khách và 140.000 lượt cất hạ cánh, số liệu cho thấy mức tăng trưởng gần 20% năm so với năm trước.

Đại diện lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, cảng đang khai thác 50 vị trí đỗ máy bay độc lập và đã khai thác hết các vị trí đỗ (trong đó nhu cầu vị trí đỗ hàng năm cần bổ sung thêm khoảng 15%). Trong tương lai không xa, nếu không đầu tư thêm vào việc mở rộng cơ sở hạ tầng sẽ đẫn đến việc quá tải như Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở rộng nhà ga T2 và sân đỗ máy bay Nội Bài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.