Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Ra quân thực hiện Năm an toàn giao thông 2018

Hà Phạm| 03/01/2018 11:38

(HNMO) - Sáng ngày 3-1, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh, Ban An toàn giao thông thành phố tổ chức lễ phát động ra quân thực hiện Năm an toàn giao thông 2018, với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em”.


Theo đó, năm 2018, TP Hồ Chí Minh quyết tâm kéo giảm ít nhất 5% số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông (TNGT) so với năm 2017. Đặc biệt là đối với trẻ em, đối tượng dễ bị tổn thương nhất khi xảy ra TNGT; giảm số vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút và hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ùn ứ cục bộ tại một số tuyến đường, giao lộ có mật độ giao thông cao. Đồng thời, tái lập và giữ vững trật tự lòng đường, vỉa hè, đảm bảo đường thông, hè thoáng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố, kiêm Trưởng ban An toàn giao thông TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho biết, sau 10 năm, thành phố đã kéo giảm được 646 vụ TNGT (giảm 46,9%), giảm 432 người chết (giảm 40,3%) và giảm 601 người bị thương (giảm 76,8%).

Bên cạnh đó, thành phố còn được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tuyên dương là một trong số ít tỉnh, thành phố trong cả nước có tỷ lệ người đi mô tô, xe gắn máy chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông cao nhất nước.

Tuy nhiên, thành phố lại phát sinh nhiều yếu tố tác động đến công tác quản lý nhà nước về trật tự đô thị, hạ tầng giao thông quá tải trước lượng xe cá nhân tăng nhanh, một bộ phận người dân chưa thích ứng với nếp sống đô thị, tình trạng ngập nước, lề đường vỉa hè bị lấn chiếm để làm nơi kinh doanh, buôn bán; tình hình giao thông trên địa bàn diễn biến phức tạp, số người chết do TNGT tuy có giảm nhưng vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ tăng cao...

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh mong sự đồng hành tham gia hưởng ứng tích cực của nhân dân trong việc góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị. Mỗi người dân hãy tham gia đóng góp bằng ý thức tự giác chấp hành pháp luật, bằng những việc làm thiết thực của mỗi cá nhân và tập thể.

Ông Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và Chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã, thị trấn, xác định công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kéo giảm TNGT, giảm ùn tắc giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phải tập trung quyết liệt thực hiện.

Cũng theo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TP Hồ Chí Minh, từ nay đến dịp Tết Nguyên đán 2018, dự báo lượng phương tiện đi lại sẽ tăng cao nên PC67 đã chủ động khảo sát trên toàn bộ các tuyến đường và ở một số khu vực như: sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái, bến xe, nhà ga... Từ đó, xác định được nguyên nhân, khung giờ ùn ứ..., để chủ động lên phương án phòng ngừa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Ra quân thực hiện Năm an toàn giao thông 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.