Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cắm biển cấm dừng xe quá 5 phút tại các trạm thu phí

Theo chinhphu.vn| 16/01/2018 17:29

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có yêu cầu đối với các cơ quan trực thuộc và các chủ đầu tư dự án BOT giao thông về việc tiến hành cắm biển cấm dừng xe quá 5 phút tại các trạm thu phí.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GT-VT) cho rằng, đây là một trong các giải pháp cấp bách cần có để duy trì giao thông thông suốt tại các trạm BOT giao thông trong thời gian chờ Bộ GT-VT chính thức đưa ra các giải pháp để xử lý các vấn đề BOT, đặc biệt vào thời điểm gần Tết Nguyên đán.

Cùng với việc cắm biển cấm đỗ xe quá 5 phút, tại khu vực gần các trạm thu phí sẽ lắp thêm biểm cấm đỗ xe. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng địa phương phối hợp, xử lý những trường hợp cố tình vi phạm biển cấm.

Công văn với nội dung đề nghị trên vừa được Tổng cục Đường bộ Việt Nam gửi tới Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc (VEC); Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI); các Cục Quản lý Đường bộ I, II, III, IV, Cục Quản lý đường bộ cao tốc và các nhà đầu tư BOT.

Trong công văn, Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao các đơn vị trên rà soát hiện trạng biển báo tại các cửa trạm thu phí để tổ chức giao thông theo hướng lắp đặt biển báo “Cấm đỗ xe” phía trước trạm thu phí khoảng 100-200m (tùy theo điều kiện cụ thể để xác định khoảng cách đặt cho phù hợp).

Cùng với đó, sẽ tiến hành lắp biển cấm được viết bằng chữ, nền biển màu đỏ, chữ viết màu trắng với nội dung “Cấm dừng xe quá 5 phút” . Biển báo này sẽ được cắm cách cabin thu phí ở các Trạm BOT khoảng 50m. Sau trạm thu phí khoảng 100m - 200m sẽ là biển báo hết lệnh cấm dừng xe.

Cùng với việc cắm biển cấm, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ làm việc với các địa phương để tăng cường tuyên truyền và xử lý nghiêm các lái xe cố tình gây ách tắc giao thông tại trạm thu phí. Mục đích nhằm tránh tình trạng ùn tắc giao thông khu vực các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên các quốc lộ và đảm bảo điều kiện lưu thông thông suốt của người dân, đặc biệt trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cắm biển cấm dừng xe quá 5 phút tại các trạm thu phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.