Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trạm BOT Sóc Trăng lại ùn tắc nghiêm trọng sau 5 ngày yên ắng

Theo Vietnamplus| 20/01/2018 20:41

Những tưởng BOT Sóc Trăng đã ổn định sau 5 ngày thông thoáng không bị tài xế phản ứng gây ùn tắc nữa nhưng bất ngờ từ sáng đến chiều 20-1, trạm thu phí BOT Sóc Trăng lại tiếp tục ùn tắc nghiêm trọng, buộc trạm phải liên tục xả trạm nhiều lần trong ngày.

Các tài xế phản ứng vẫn lặp lại lý do “đã đóng phí đường bộ rồi sao còn thu nữa” và dừng xe tại cabin thu phí nhưng không mua vé, đậu xe bỏ đó còn người rời đi nơi khác hoặc ngồi trong buồng lái để phản đối với nhân viên thu phí.

Việc ùn tắc bắt đầu ngay từ đầu buổi sáng 20-1, trước tình trạng kẹt xe kéo dài khoảng 500m nên trạm thu phí BOT Sóc Trăng buộc phải xả trạm sau khoảng 30 phút và cứ sau khi xả trạm, việc thu phí lại bắt đầu trở lại và không lâu sau ùn tắc trở lại.

Vào lúc gần 10 giờ sáng, ngay sau khi thu phí trở lại thì bị kẹt do một tài xế điều khiển xe mang biển kiểm soát của tỉnh Bạc Liêu chạy qua trạm lúc còn xả trạm thì nhân viên thu phí bất ngờ hạ thanh chắn barie làm kính xe bị bể nên anh phải dừng xe yêu cầu giải quyết, nhiều tài xế chạy theo hướng Cần Thơ về Sóc Trăng cũng cho xe chiếm luôn các làn xe khiến các phương tiện lưu thông bị kẹt lại đến 11 giờ trưa mới hết ùn tắc.

Ùn tắc tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng. (Ảnh: Trung Hiếu/TTXVN)



Tính đến 14 giờ, đã có 5 lần ùn tắc, BOT Sóc Trăng phải xả trạm, nhưng khoảng 15 giờ khi nhân viên thu phí lại thì ùn tắc cũng lại tiếp diễn nghiêm trọng hơn với việc kẹt xe kéo dài vài km, ngay cả khi xả trạm rồi các tài xế vẫn không chịu đi khiến việc ùn tắc kéo dài đến gần 17 giờ mới hết và hiện BOT tiếp tục xả trạm chưa thu phí lại.

Mặc dù trong buổi sáng 20-1, lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng và lực lượng chức năng có mặt, theo dõi diễn biến sự việc ùn tắc tại trạm BOT Sóc Trăng cũng như phối hợp với trạm BOT Sóc Trăng lấy dữ liệu các phương tiện qua lại trạm thu phí, cử lực lượng túc trực tại phòng máy chủ để nắm bắt tình hình tại trạm nhưng vẫn chưa có động thái xử lý gì khi BOT bị ùn tắc.

Theo ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng, hiện nhà đầu tư vẫn chưa cho cắm biển cấm dừng 5 phút gần trạm theo quy định của Tổng Cục đường bộ mới đưa ra. Nhà đầu tư cũng chưa kiến nghị gì về việc xử lý những trường hợp quá khích tại trạm BOT Sóc Trăng. Với tinh thần đối thoại là chính, sắp tới nhà đầu tư sẽ theo dõi, nắm bắt và nhất là ổn định tình hình giao thông luôn thông suốt từ nay cho đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Trước đó, lãnh đạo trạm thu phí BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng đã soạn các câu hỏi, giải đáp cho tài xế khi qua trạm có thắc mắc trong mấy ngày trước, tuy nhiên, việc tài xế phản ứng tưởng như đã hết khi 5 ngày liên tục không bị ùn tắc tại trạm BOT Sóc Trăng thì nay đã hỗn loạn trở lại.

Liên quan đến những vụ việc xảy tại các trạm thu phí, mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Công điện số 82/CĐ-TTg ngày 18-1-2018, về việc bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức hợp đồng BOT. Tổng cục Đường bộ cũng đưa ra quy định, lắp đặt biển số P.131 “Cấm đỗ xe” phía trước trạm, cấm các tài xế không được dừng xe quá 5 phút tại trạm thu phí và không đỗ xe cách trạm khoảng 100-200m.

Với việc đặt biển cấm dừng xe quá 5 phút của Tổng Cục đường bộ, nhiều tài xế phản ứng cho rằng đây là quy định vi phạm luật. Với quy định này, nếu cần tài xế vẫn có cách để “phản ứng,” chỉ cần mỗi xe đậu ngay giữa trạm gần hết 5 phút rồi đi thì lại gây ùn tắc như thường và cách giải quyết căn cơ là nên thay đổi việc thu phí, có điều chỉnh hợp lý như giảm thu phí toàn bộ các xe của tỉnh Sóc Trăng, với các xe không đi qua tuyến tránh cũng cần có mức thu phí hợp lý - một tài xế của nhà xe ở Sóc Trăng yêu cầu.

Trước đó, trong chiều 19-1, thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức hợp đồng BOT, Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã có cuộc họp và yêu cầu Sở Giao thông Vận tải chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Công ty BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng, cung cấp các nội dung tuyên truyền về dự án mở rộng quốc lộ 1 và xây dựng tuyến tránh thành phố Sóc Trăng cho các cơ quan liên quan để làm cơ sở tuyên truyền.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cơ quan đoàn thể cấp tỉnh chỉ đạo các cơ quan trực thuộc cấp huyện, xã tổ chức tuyên truyền về dự án BOT Sóc Trăng. Chỉ đạo Công an tỉnh có giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông, ổn định an ninh trật tự tại khu vực trạm thu phí BOT Sóc Trăng; xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại, gây mất trật tự xã hội theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng cũng yêu cầu Ủy ban Nhân dân huyện Châu Thành phối hợp với Công an tỉnh giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông trạm thu phí BOT Sóc Trăng; phối hợp với Sở Giao thông vận tải tổ chức vận động, tuyên truyền về dự án BOT Sóc Trăng đến các hộ dân trên địa bàn; tổ chức thống kê phương tiện thuộc đối tượng miễn, giảm giá trên địa bàn xã An Hiệp, xã Thuận Hòa và thị trấn Châu Thành, đảm bảo đúng đối tượng theo Công văn số 199/TCĐBVN-TC, ngày 10/1/2018 của Tổng cục đường bộ Việt Nam...

Tuy nhiên, sau các động thái của các cơ quan chức năng, nhà quản lý thì các tài xế lại bùng lên phản ứng gây ùn tắc xe nghiêm trọng hơn./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trạm BOT Sóc Trăng lại ùn tắc nghiêm trọng sau 5 ngày yên ắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.