Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những cửa ngõ Thủ đô dễ ùn tắc trong dịp lễ Tết

Theo Tien Phong| 07/02/2018 19:56

Vào dịp Tết, những cửa ngõ Thủ đô thường lâm vào cảnh ùn tắc giao thông kéo dài trước cảnh phương tiện và người tham gia giao thông từ các tỉnh thành đổ về.

Nối liền Quốc lộ 1A cũ và là tuyến chính rẽ đi Pháp Vân – Cầu Giẽ, tuyến đường Giải Phóng, một trong cửa ngõ Thủ đô về phía Nam “nổi tiếng” với độ ùn tắc mỗi khi dịp nghỉ Lễ, nghỉ Tết đến. Tết Dương lịch đã chứng kiến cảnh hàng nghìn tuyến đường tắc dài hàng km và sau nhiều tiếng đồng hồ mới được lưu thông.

Một đầu hướng đi cầu Thanh Trì, Pháp Vân – Cầu Giẽ, một đầu hướng đi cầu Thăng Long, đường Vành đai 3 với 1 làn xe cao tốc trên cao dành cho ô tô và 1 làn dành cho cơ giới ở phía dưới có một lượng lưu thông ngày càng tăng và bùng nổ vào những dịp lễ, dịp Tết đến.

Công trình giải quyết nút “thắt cổ chai” trên đường Trường Chinh chưa hoàn thành cũng khiến người dân e ngại khi tham gia giao thông trong những ngày Tết. Đường Trường Chinh giao với đường Giải Phóng và đường Đại La, Minh Khai thông thẳng lên Cầu Vĩnh Tuy bắc qua sông Hồng theo hướng Đông của Thủ đô là tuyến đường trọng điểm trong dịp cuối năm.

Đường Nguyễn Trãi đi theo hướng Trần Phú, Quang Trung (Hà Đông) ra quốc lộ 6 đi về phía Tây Nam cửa ngõ Thủ đô. Là một trong tuyến đường thường xuyên “điểm mặt” trong việc ùn tắc mỗi dịp lễ, dịp Tết.

Đường Võ Chí Công nằm trên tuyến đường Vành đai 2 nối thẳng cầu Nhật Tân và đang là một trong những con đường rộng nhất Hà Nội với hơn 8 làn xe. Tuyến đường trên đã giảm tải rất nhiều lưu lượng qua cầu Thăng Long. Tuy nhiên, với lượng ô tô lớn lưu thông chỉ cần một tai nạn hoặc trục trặc trên đường cũng khiến cho con đường trở nên đông nghịt.

Đường Phạm Văn Đồng nằm trên trục đường Vành đai 3 đang trong thời gian thi công mở rộng. Tuyến đường “ghê rợn” với hàng loạt xe công, xe tải lớn nối đuôi nhau chạy trên đường. Đặc biệt bến xe Nam Thăng Long “đổ ra” một lượng xe cực lớn khi ngày nghỉ Tết bắt đầu.

Công trình cầu vượt Nghi Tàm vẫn đang trong thời gian thi công ảnh hưởng không nhỏ đến giao thông từ nút giao Nghi Tàm, Thanh Niên đến cầu Thăng Long. Đây là một tuyến đường đi về phía Bắc Thủ đô với lưu lượng cực lớn trong những ngày “về quê ăn Tết”.

Tuyến đường Cầu Giấy, Xuân Thủy đang là bài toán khó giải không chỉ ngày Tết đến mà cả những ngày thường. Ngổn ngang công trình cầu trên cao khiến mỗi bên đường chỉ chạy được một làn xe mà lưu lượng lưu thông trên tuyến đường cực lớn. Tuyến đường Cầu Giấy, Xuân Thủy theo hướng Hồ Tùng Mậu nằm trên quốc lộ 32, cửa ngõ phía Tây thủ đô đi Phó Thọ, Yên Bái...

Cầu Chương Dương bắc qua sông Hồng nằm trên quốc lộ 1A và là cửa ngõ quan trọng về hướng các tỉnh nằm phía Đông Bắc của Thủ đô như Bắc Ninh, Bắc Giang… Lưu lượng qua cầu ngày một nhiều gây ùn tắc lớn và kéo dài.

Đường Nguyễn Chí Thanh nối thẳng Đại lộ Thăng Long, Láng - Hòa Lạc mà tuyến đường huyết mạch qua cửa ngõ Thủ đô theo hướng Tây đi về các tỉnh Hòa Bình, Sơn La. Lượng xe tải lớn, xe container cực lớn lưu thông thường xuyên làm tuyến đường thường xuyên “tê liệt” khiến nhiều người không khỏi lo lắng khi ngày nghỉ Tết đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những cửa ngõ Thủ đô dễ ùn tắc trong dịp lễ Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.