Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phà Gót quá tải, khách du lịch đi bộ gần 2km

Theo vnexpress| 28/04/2018 14:14

Huy động tới 9 phà liên tục chở khách, song bến Gót vẫn không đáp ứng kịp nhu cầu của người dân đổ về đảo Cát Bà du lịch.


Sáng 28-4, du khách đổ về Cát Bà (Hải Phòng) dồn dập, khiến bến phà Gót quá tải. Hàng nghìn ôtô, xe máy nối đuôi nhau xếp thành hàng ba từ bến phà Gót dẫn lên đến đường dẫn cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện.

Hàng trăm du khách đợi chờ nhiều giờ không đến lượt xuống phà đã xuống xe, bồng bế nhau đi bộ trên đoạn đường dài 2km.

Mặc dù đã huy động 9 phà chạy liên tục, xong lượng khách đổ về Cát Bà nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tăng cao khiến phà Gót - Cát Viềng quá tải, ùn tắc kéo dài. Ảnh: Giang Chinh


Phía nhà phà phải phối hợp với công an, thanh tra giao thông lập chốt chặn, cấm xe tải ra vào thị trấn Cát Hải cũng như các bến bãi vật liệu xây dựng gần đó để nhường đường cho xe du lịch.

Do đường dẫn của cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện dài tới 6 km và không có điểm quay đầu, hàng trăm xe tải phục vụ cho các công trường xây dựng tại huyện Cát Hải không thể quay đầu, đành chôn chân cùng cả nghìn xe du lịch.

Tại bến Gót, hàng chục nhân viên nhà phà tất bật điều tiết, kê lối cho xe lên xuống. Nhà chờ đông kín người và xe máy. Công an, biên phòng được tăng cường để đảm bảo các xe không vượt rào.

Ông Nguyễn Văn Vang, Trưởng bến phà Gót cho biết, để đưa đón du khách về với Cát Bà, 5h sáng toàn bộ cán bộ, nhân viên đã túc trực phục vụ, 5 phà tự hành và 4 nhà phỏ được vận hành liên tục.


“Được sự cho phép của Cảng vụ Hàng hải và thành phố, trong 4 ngày nghỉ lễ, bến phà sẽ hoạt động đến 20h”, ông Vang nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phà Gót quá tải, khách du lịch đi bộ gần 2km

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.