Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn một triệu học sinh tham gia cuộc thi giao thông học đường

Theo Zing| 21/05/2018 09:15

Đại diện Ủy ban ATGT quốc gia khẳng định, cuộc thi là kênh quan trọng để các học sinh tiếp cận với kiến thức, pháp luật an toàn giao thông.


Chiều 20-5, vòng thi chung kết toàn quốc cuộc thi Giao thông học đường 2018 diễn ra tại Hà Nội. 12 học sinh đã vượt qua hơn một triệu thí sinh để lọt vào vòng chung kết.

Cuộc thi do Ủy ban ATGT quốc gia phối hợp với Bộ GD&ĐT và Tập đoàn Egroup tổ chức.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, cuộc thi được tổ chức ở 63 tỉnh, thành với hơn một triệu học sinh tham gia. Đây là cuộc thi tìm hiểu về kiến thức pháp luật an toàn giao thông.

Nhiều học sinh sẽ thay đổi hành vi khi tham gia giao thông sau cuộc thi này. Ảnh: Nguyễn Hoàn.


Bộ đề thi được xây dựng bởi nhiều chuyên gia có kinh nghiệm. Ngân hàng câu hỏi là những kiến thức, tình huống giống phần thi lý thuyết cấp giấy phép lái xe hạng A1.

Theo thống kê của Ủy ban ATGT quốc gia, tình trạng tai nạn giao thông ở nước ta đã giảm nhưng vẫn ở mức cao. Trong 3 năm từ 2010 đến 2012, tình hình tai nạn giao thông ở mức báo động.

Số người chết vì tai nạn giao thông có năm cao nhất lên đến 15.000 người. Theo Ủy ban, trong năm 2017, toàn quốc xảy ra hơn 20.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết hơn 8.000 người, bị thương 17.000 người. So với năm 2016, tai nạn giao thông giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Tai nạn giao thông ở Việt Nam vẫn ở mức cao. Đồ họa: Văn Chương.


Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định, năm 2018 sẽ là năm an toàn giao thông cho trẻ em. Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới, chỉ có 35% trẻ em Việt Nam được đội mũ bảo hiểm. Khi tai nạn xảy ra, trẻ nhỏ thường rơi vào hoàn cảnh hết sức nguy kịch.

Cuộc thi giao thông học đường là năm thứ 3 được tổ chức trên toàn quốc. Mùa đầu tiên chỉ có hơn 200.000 thí sinh tham gia. Mùa 2 có hơn 600.000 thí sinh. Năm 2018, con số này đã tăng lên hơn một triệu thí sinh. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn một triệu học sinh tham gia cuộc thi giao thông học đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.