Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kế hoạch đánh tráo người gây tai nạn bất thành của thiếu phụ

Theo VnExpress| 07/06/2018 07:41

Biết vợ đang mang thai gây tai nạn liên hoàn trên phố ở Hà Nội, người chồng nhờ bạn đứng ra nhận đã lái chiếc ôtô.


Ngày 6-6, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét đơn xin giảm nhẹ hình phạt của Lê Hoàng Linh về tội vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, cùng với kháng cáo đề nghị tăng hình phạt của các bị hại. Linh được vắng mặt tại phiên tòa.

Theo bản án sơ thẩm, chiều 4-9-2013, vợ chồng Linh đi ô tô đến nhà bố đẻ chơi. Lúc sau, chồng đi chợ với bố, thấy chìa khóa ôtô để trên bàn, Linh đã rủ bạn là Oanh lên xe, phóng ra chợ Hôm.

Đến ngã tư Trần Nhân Tông - Phố Huế, sau khi dừng đèn đỏ, Linh đi tiếp thì chiếc xe lao vọt, tông vào và một xe đạp phía trước, hất văng ba người.

Chiếc ôtô tiếp tục lao nhanh và đâm vào biển báo giao thông, xe máy, biển quảng cáo và ba bà cháu đi bộ trên vỉa hè. Sau đó, ôtô bị đổ lật ngửa, Linh và bạn được người dân đưa ra ngoài.

Vụ tai nạn khiến một nạn nhân tử vong, nhiều phương tiện bị hư hỏng, ba người bị thương tích; thiệt hại tổng tài sản hơn 480 triệu đồng.

Chiếc xe gây tại nạn liên hoàn trên phố Huế gần năm năm trước.


Biết vợ gây tai nạn, Lê Văn Cương gọi điện thoại cho Nguyễn Tuấn Anh nhờ nhận là người điều khiển chiếc ôtô trên và được đồng ý. Cương cũng điện thoại cho vợ và Oanh đến gặp Tuấn Anh kể lại lộ trình di chuyển, diễn biến tai nạn để biết cách khai báo tại cơ quan điều tra. Linh và chị Oanh đưa Tuấn Anh tới quan sát hiện trường...

Đêm cùng ngày, Tuấn Anh tới cơ quan công an đầu thú và khai nhận như đã bàn bạc. Nhà chức trách ghi nhận lời khai của Tuấn Anh, song nghi ngờ vì anh này không bị thương tích như diễn biến vụ tai nạn.

Hôm sau, Linh tới trình diện, nhận là người gây tai nạn.

Cơ quan công tố xác định Linh không có giấy phép lái xe, điều khiển không đảm bảo khoảng cách an toàn với xe phía trước cùng chiều, không giảm tốc dẫn đến va chạm.

Cơ quan chức năng cũng xác định, quá trình điều tra, Tuấn Anh, Cương không cấu thành tội khai báo gian dối nên chỉ xử phạt vi phạm hành chính vì không thực hiện nghĩa vụ của người có quyền và lợi ích liên quan vụ án.

TAND quận Hai Bà Trưng tuyên phạt Linh 5 năm 6 tháng tù về tội vi phạm về các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Tại phiên phúc thẩm, Hội đồng xét xử xác định không có tình tiết mới nên giữ nguyên các quyết định của TAND quận Hai Bà Trưng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kế hoạch đánh tráo người gây tai nạn bất thành của thiếu phụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.