Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ An: Xe bồn chở gas va chạm với tàu hỏa làm 4 người bị thương

Theo Tin tức| 30/06/2018 10:56

Khoảng 2 giờ 30 phút ngày 30-6, tại địa bàn xã Nghi Kim, TP Vinh (tỉnh Nghệ An) đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khi tàu hỏa va chạm với xe bồn chở gas làm 4 người bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng.

Hiện trường vụ tai nạn.


Vào thời điểm xảy ra tai nạn, tàu SE19 do lái chính là Khổng Quang Thuận và lái phụ là Phạm Văn Quyền điều khiển lưu thông hướng từ Bắc vào Nam, đến đoạn qua cầu vượt xã Nghi Kim thì va chạm với xe bồn biển số 29C-40252 chở gas chạy cùng chiều do tài xế Nguyễn Văn Bảo ở Hải Dương điều khiển băng qua đường ngang dân sinh để vào Nhà máy lửa gas Trung Lai tại xã Nghi Liên.

Theo nhiều nhân chứng ở hiện trường, khi băng qua đường dân sinh giao cắt với đường sắt, tài xế xe bồn không quan sát thấy tàu hỏa đang đến gần nên đã xảy ra va chạm. Cú húc khiến xe bồn bị hất văng sang một bên đường ray, bồn chứa gas của xe tải rơi hẳn ra, gas bị rò rỉ, đầu xe tải bị vỡ.

Trong khi đó, tàu hỏa bị hỏng đầu máy, nhiều hành khách đi trên tàu hỏa hoảng loạn. Vụ va chạm làm 4 người bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng.

Lực lượng chữa cháy phun hóa chất vào bồn ga bị rò rỉ.


Sau khi vụ va chạm xảy ra, 4 người bị thương đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa 115, thành phố Vinh cấp cứu. Bác sĩ Lê Văn Hài, trực cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa 115 cho biết, lái tàu chính Khổng Quang Thuận bị gãy kín 1/3 xương cánh tay, chấn động não đã được đưa đi Hà Nội cấp cứu.

Tài xế Nguyễn Văn Bảo bị chấn thương cột sống, chấn thương sọ não, chèn ép tủy. Phụ xe Nguyễn Văn Trọng bị chấn thương ngực kín, chấn thương phần mềm đang được điều trị tại bệnh viện. Ngoài ra, lái tàu phụ Phạm Văn Quyền bị thương nhẹ.

Nhận được tin báo, Đội phòng cháy và chữa cháy số 1 cùng với Phòng hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thành phố Vinh đã điều 3 xe chữa cháy cùng 40 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, khẩn trương phun hóa chất để khống chế bồn gas bị rò rỉ. Đến gần 4 giờ cùng ngày, công tác khắc phục sự cố hoàn thành và tuyến đường sắt lưu thông trở lại.

Vụ tai nạn xảy ra ở đường dân sinh qua đường sắt, chỉ có biển cảnh báo chứ không có rào chắn hay nhân viên đường sắt trực. Các cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Xe bồn chở gas va chạm với tàu hỏa làm 4 người bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.