Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng Nai sẽ chủ trì xây cầu Cát Lái, với tổng vốn gần 7.200 tỷ đồng

Theo CÔNG PHONG (TTXVN/VIETNAM+)| 03/08/2018 16:50

Ngày 3-8, tỉnh Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh đã họp bàn về dự án xây cầu Cát Lái, nối quận 2, TP Hồ Chí Minh và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.


Theo ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, dự án cầu Cát Lái có tính chất rất quan trọng đối với tỉnh Đồng Nai. Tỉnh sẽ dồn các nguồn lực để triển khai làm cầu trong thời gian sớm nhất và nhanh nhất.

Ông Nguyễn Văn Tám, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh cho biết, đối với TP Hồ Chí Minh, dự án cầu Cát Lái đem lại nhiều lợi ích, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế, xã hội, thành phố muốn sớm làm công trình này nhưng vì đang khó khăn về nguồn kinh phí nên chưa thể triển khai.

Theo phương án xây dựng mà tỉnh Đồng Nai đưa ra, cầu Cát Lái có chiều dài gần 3.800m, phần cầu chính dài 650m, kết cấu bằng dây văng hai trục tháp.

Cầu có tĩnh thông thuyền 55m, rộng gần 38m, gồm 6 làn xe cơ giới và 3 làn xe thô sơ, lề bộ hành mỗi bên 1,5m. Tổng mức đầu tư gần 7.200 tỷ đồng. Dự kiến khởi công vào năm 2020.

Để đẩy nhanh dự án cầu Cát Lái, tới đây, ngành chức năng Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục có các cuộc trao đổi, thống nhất các phương án xây dựng, giải phóng mặt bằng.

Hai năm trước, TP Hồ Chí Minh đề xuất xây cầu Cát Lái, với tổng kinh phí khoảng 5.700 tỷ đồng, đề xuất này đã được Thủ tướng chấp thuận chủ trương.

Tại huyện Nhơn Trạch đã có dự án thành một thành phố mới, song thành phố này bị bỏ hoang nhiều năm qua, hàng trăm biệt thự dù đã xây dựng nhưng không có người ở. Nếu cầu Cát Lái được xây dựng, thành phố mới Nhơn Trạch sẽ có điều kiện phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai sẽ chủ trì xây cầu Cát Lái, với tổng vốn gần 7.200 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.